Guardiola từ chối cam kết tương lai ở Man City

13/03/2018 07:03

HLV người Tây Ban Nha cảm ơn lãnh đạo đội bóng đã tin tưởng, nhưng không chắc về khả năng tại vị quá 10 năm.

Pep Guardiola đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba ở mùa giải thứ hai dẫn dắt Man City. Ông được so sánh với Alex Ferguson, cựu HLV Man Utd, người giành tổng cộng 38 danh hiệu trong 27 năm làm việc ở Old Trafford.

"Tôi nghĩ Ferguson xây dựng lại đội bóng bởi ông ấy đã ở đó sáu hay bảy năm, cùng với những thành viên kỳ cựu từ thuở ban đầu", cựu HLV Barca nói trước trận đá muộn vòng 30 Ngoại hạng Anh. "Ferguson tái cấu trúc CLB theo chu kỳ như vậy, và ông ấy có cơ hội để làm việc ấy khi tại vị từ 10 đến 15 năm. Tất nhiên, chúng tôi cũng có khả năng làm điều tương tự, nhưng tôi không chắc mình có đủ năng lượng để ở lại một CLB lâu đến 15 năm hay không".

Guardiola có cơ hội ăn ba mùa 2017-2018. Ảnh: PA.

Guardiola có cơ hội ăn ba mùa 2017-2018. Ảnh: PA.

Man City mùa 2017-2018 được xem là một trong những tập thể hay nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Họ được so sánh với đội hình Man Utd đoạt cú ăn ba mùa 1998-1999, đội hình Arsenal bất khả chiến bại mùa 2003-2004, hay đội hình Chelsea giành số điểm kỷ lục khi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2004-2005.

Người hâm mộ Man City muốn Guardiola ở lại CLB càng lâu càng tốt, giống Alex Ferguson, huyền thoại có 1.500 trận dẫn dắt Man Utd, trước khi nghỉ hưu hè 2013. Dù vậy, kể từ ngày khởi nghiệp HLV chuyên nghiệp cùng Barca năm 2008, ông thầy người Tây Ban Nha chưa khi nào ở lại nơi nào quá bốn năm.

"Thật đơn giản khi nói mọi thứ trôi chảy ở mùa này, ai cũng thấy phấn khởi, nhưng điều tương tự cũng đã xảy ra ở mùa trước. Vào những lúc tồi tệ nhất, khi bạn cần phản ứng tích cực từ lãnh đạo đội bóng, họ vẫn ở đó và ủng hộ. Có thể ban huấn luyện này bị nghi ngờ về khả năng chiến thắng, nhưng chưa bao giờ chúng tôi bị nghi ngại về năng lực", nhà cầm quân 47 tuổi chia sẻ.

Guardiola ký hợp đồng ba năm với Man City vào hè 2016. Ông là HLV được cấp nhiều tiền chuyển nhượng nhất ở Ngoại hạng Anh, tính từ thời điểm ấy. Nhà cầm quân hai lần vô địch Champions League tấm tắc vì điều này: "Sự hỗ trợ từ giới chủ là rất quan trọng, và tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra mùa trước". 

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Guardiola từ chối cam kết tương lai ở Man City