Guardiola: "Tôi không biết làm sao để ngăn chặn Neymar, Messi, Mbappe"

28/09/2021 10:00

Ở bán kết Champions League mùa trước, Man City đã hạ PSG ở cả 2 lượt trận. Tuy nhiên, Guardiola không nghĩ điều này giúp ích cho đội bóng của ông trong lần tái ngộ sắp tới.

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận ông không biết làm thế nào để ngăn chặn Neymar, Messi và Mbappe trước chuyến làm khách khó khăn trên sân của PSG tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2021/22 diễn ra vào 2 giờ sáng 29.9.

"Chúng tôi nên làm gì đây? Tôi không biết nữa. Với chất lượng đội hình như vậy, tôi không biết làm sao để ngăn chặn họ. Chúng tôi phải chơi chắc chắn, giúp đỡ lẫn nhau và nhận thức rằng đội bóng sẽ phải chịu sức ép lớn. Đó là cách để bạn giải quyết những gì mà họ có thể tạo ra. Họ rất xuất sắc. Những đội bóng như kiểu PSG có thể khiến bạn khổ sở trong suốt 90 phút", Pep mở đầu.

Lionel Messi nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị ở cuộc so tài giữa hai đội do mới bình phục chấn thương đầu gối. Dù vậy, ngay cả khi đúng như vậy, Guardiola tin rằng Man City vẫn cần thi đấu như một tập thể để ứng phó với PSG của Mauricio Pochettino.

"Chúng tôi phòng ngự không tốt bởi vì chúng tôi có những hậu vệ giỏi. Đó là bởi vì các cầu thủ đều đặt trái tim và tinh thần của mình vào việc giúp đỡ lẫn nhau. Phòng ngự phụ thuộc vào ý chí của các cầu thủ. Tôi không biết chúng tôi nên làm gì để ngăn chặn họ với chất lượng đội hình như vậy. 

PSG có rất nhiều tài năng nên Man City cần chơi như một tập thể, chúng tôi không thể gây áp lực lên 1 cầu thủ nào. Những gì Messi làm được trong sự nghiệp còn hơn cả phi thường. Hi vọng cậu ấy sẽ ra sân ngày mai vì lợi ích của trận đấu", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Ở bán kết Champions League mùa trước, Man City đã hạ PSG ở cả 2 lượt trận. Tuy nhiên, Guardiola không nghĩ điều này giúp ích cho đội bóng của ông trong lần tái ngộ này: "Mùa trước họ đã là một đội bóng tuyệt vời và đó là một trận đấu chặt chẽ. Giờ PSG còn có thêm Messi. Đây sẽ là một cuộc so tài hoàn toàn mới, một mùa giải mới và một thử thách mới. Sự tin tin đến không phải vì chúng tôi đã loại họ mùa trước. Bóng đá có thăng trầm và có thể thay đổi rất nhanh. Mùa trước, họ chơi hay hơn trong hiệp một ở Paris nhưng chúng tôi đã phòng ngự tốt hơn ngoài mong đợi, trừng phạt họ ở các tình huống phản công".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Guardiola: "Tôi không biết làm sao để ngăn chặn Neymar, Messi, Mbappe"