Fabregas khiến Carrick tan mộng sang Arsenal chỉ bằng một trận đấu như thế nào?

11/10/2018 15:17

Cựu tiền vệ Michael Carrick tiết lộ anh từng rất muốn được chuyển đến Arsenal năm 2004 nhưng giấc mơ đó lại bị phá hỏng bởi sự xuất hiện của Cesc Fabregas.


Thời điểm 14 năm trước, Michael Carrick là một trong những cầu thủ trẻ được săn đón nhiều nhất nước Anh và đang khoác áo West Ham. Tuy nhiên lúc này, “The Hammers” gặp vấn đề về tài chính nên buộc phải bán Carrick.

Ngay khi tin tức được loan ra, một loạt các CLB tiềm năng đã có mặt để chiêu mộ tiền vệ người Anh. Một trong số đó là Arsenal của HLV Arsene Wenger.

Viết trong cuốn tự truyện của mình, Carrick kể lại: “Và rồi sau đó, trên đường về nhà, chúng tôi nhận được một cuộc gọi khác. Lại là Arsenal, và họ yêu cầu chúng tôi gặp mặt Arsene Wenger. Như một định mệnh, Chúng tôi đã lái xe qua nhà ông ấy ở Bắc London”.

“Trong vòng 1 giờ, tôi đã ngồi trong căn phòng tại nhà của Arsene. Tôi đã tự véo mình và hỏi điều này có đang thực sự xảy ra không? Arsenal đấy! Tôi thực sự sắp được ký hợp đồng với đội vừa trải qua một mùa giải bất bại ư?”.

“Chúng tôi đã nói chuyện gần một giờ về bóng đá. Wenger có trận Community Shield vào cuối tuần nhưng vẫn dành một giờ cho tôi, vì vậy chắc chắn là ông ấy rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với tôi. ‘Hãy gác Cardiff sang một bên và chúng tôi sẽ gặp cậu vào thứ Hai nhé’ – Wenger nói vậy khi chúng tôi ra về”.

“Mọi thứ diễn ra quá nhanh, tôi cần vài phút để định hình. Đêm đó, tôi ngồi ở cuối giường và nói chuyện với Lisa, nghĩ về tất cả khả năng có thể xảy ra. Đầu tôi cứ quay cuồng. Arsenal lúc đó luôn vô địch hoặc xếp thứ hai tại Premier League”.

Chú thích ảnh

Carrick từng mơ được khoác áo Arsenal khi còn trẻ

Tuy nhiên sau đó, Wenger đã cho Cesc Fabregas một cơ hội tại  Community Shield năm 2004. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 3-1 trước Man United, qua đó khẳng định tài năng trước các CĐV Arsenal và chiến lược gia người Pháp.

“Vào ngày chủ nhật, tôi ngồi tại nhà ở Theydon Bois, Epping, để xem Arsenal đội bóng tương lai của tôi thi đấu tại Community Shield trước Man United”, Carrick kể tiếp.

“Tôi thấy một chàng trai chỉ mới 17 tuổi tên là Cesc Fabregas đá chính ở vị trí của Viera. Fabregas chơi rất hay nhưng tôi không suy nghĩ quá nhiều. Tôi ngồi ở nhà vào Chủ Nhật và chờ đợi cuộc gọi chi tiết cho ngày hôm sau. Arsenal đấy! Tôi không thể chờ đợi được”.

“Nhưng tôi đã chờ, và chờ, và cuộc gọi đó không bao giờ đến. Ngày hôm sau, tôi phải đến tập ở West Ham và trên đường đi, David Moyes gọi điện để nói rằng ông ấy đã nhận được cuộc gọi từ David Dein. Dein chuyển thông điệp cho tôi: ‘Tôi xin lỗi, HLV nói rằng chúng tôi không cần Michael. Fabregas sẽ thay anh ta. Xin lỗi, thỏa thuận này chấm dứt tại đây’. Màn trình diễn của Fabregas đã khiến Wenger thay đổi suy nghĩ về tôi”.

“Tôi đã hoàn toàn bị sụp đổ. Arsenal đã bỏ tôi và tôi không biết mình sẽ làm gì bây giờ”, Carrick kể lại.

Chú thích ảnh

Fabregas chính là người đã phá tan giấc mơ của Carrick

Mặc dù bỏ lỡ giấc mơ sang Arsenal nhưng Carrick vẫn có một sự nghiệp thành công. Anh có tổng cộng 706 lần ra sân ở cấp CLB và giành 5 danh hiệu Premier League, 1 Champions League và một loạt các danh hiệu lớn khác trong suốt 12 năm khoác áo Man United.

Carrick chính thức giải nghệ vào cuối mùa giải trước. Cựu tuyển thủ người Anh đã được giao một công việc trong ban huấn luyện dưới quyền chỉ đạo của Jose Mourinho.

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fabregas khiến Carrick tan mộng sang Arsenal chỉ bằng một trận đấu như thế nào?