Đội trưởng tuyển Nhật Bản thừa nhận khó thắng Việt Nam ở hiện tại

14/06/2020 19:50

Maya Yoshida khẳng định khoảng cách giữa 2 đội tuyển bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc với các đối thủ khác ngày càng được thu hẹp.

Chia sẻ với ESPN, hậu vệ người Nhật Bản cho biết: "Tôi nghĩ sự chênh lệch về đẳng cấp ngày càng nhỏ hơn. Ở Asian Cup vừa qua, tuyển Nhật Bản đã đối đầu Việt Nam và giành chiến thắng 1-0. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thắng họ cách đây 7-8 năm dễ dàng hơn hiện tại rất nhiều".

"Thái Lan cũng đang chi nhiều tiền, và họ có một huấn luyện viên người Nhật Bản. Ông ấy là người dẫn dắt chúng tôi tại vòng chung kết World Cup 2018", Yoshida nói thêm.

Tuyen Viet Nam tap trung anh 1

Yoshida khẳng định các đội tuyển Đông Nam Á đã tiến bộ nhiều và đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực

Tại tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu, sau khi Ritsu Doan thực hiện thành công quả 11 m ở phút 57. Trong khi đó, cặp trung vệ Yoshida và Takehiro Tomiyasu không ít lần gặp khó khăn trước những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của hàng công tuyển Việt Nam.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn duy trì vị thế của đại diện mạnh với nhiều cầu thủ thi đấu tại nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan bên cạnh những ngôi sao trẻ như Suphanat Mueanta, Supachok Sarachat... "Voi chiến" cũng có huấn luyện viên Akira Nishino trên băng ghế huấn luyện.

Trong khi đó, Indonesia được kỳ vọng sẽ sớm trở lại sau thất bại với sự phục vụ của huấn luyện viên Shin Tae-yong, người đã dẫn dắt tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018. Malaysia liên tục bổ sung các cầu thủ nhập tịch để tăng cường sức mạnh, chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Đầu tháng 9, tuyển Việt Nam sẽ hội quân và tập luyện trong một tuần trước khi thi đấu giao hữu. Sau khi trải qua 3 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bước vào AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức từ 23.11 đến 31.12. Hiện tại, kế hoạch chi tiết chưa được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFC) đưa ra.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội trưởng tuyển Nhật Bản thừa nhận khó thắng Việt Nam ở hiện tại