Đối đầu Man City, M.U nên "dựng xe bus" từ đầu trận

09/11/2018 16:13

Man City thường xuyên ghi bàn từ khá sớm còn M.U lại khởi đầu chậm chạp. Chính vì thế, Mourinho nếu không muốn đội nhà gặp bất lợi, ông cần lên phương án đối phó.

Đối đầu Man City, M.U nên

Theo thống kê, Man City đã ghi được cả thảy 6 bàn trong quãng thời gian từ phút 2-17 tại Ngoại hạng Anh 2018/19. Kết quả chung cuộc, Man City đều giành chiến thắng cuối cùng. 

Ngoài ra, cầu thủ hay ghi bàn sớm cho Man xanh ở giải VĐQG mùa này là Raheem Sterling với 2 bàn từ phút 8-12. Nếu tính rộng hơn, Sterling và Aguero đều có 3 lần lập công giúp đội bóng của HLV Pep Guardiola vượt lên dẫn bàn. Chưa hết, mỗi khi Sterling hay Aguero ghi bàn mở tỷ số, Man City đều sở hữu 3 điểm.

Những trận Man City ghi bàn từ sớm tại Ngoại hạng Anh mùa này

Arsenal 0-2 Man City: Sterling 14'

Man City 2-1 Newcastle: Sterling 8'

Man City 3-0 Fulham: Sane 2'

Man City 5-0 Burnley: Aguero 17'

Tottenham 0-1 Man City: Mahrez 6'

Man City 6-1 Southampton: Hoedt (phản lưới 6')

Với M.U, họ không hề thích như thế dù đội quân của Jose Mourinho đã 2 lần lội ngược dòng khi bị mở tỷ số từ phút thứ 5-25. Đó là khi họ đánh bại Newcastle với tỷ số 3-2 trên sân nhà Old Trafford (ngày 6.10). Trước đó, Kenedy đã giúp đội khách vượt lên ngay ở phút thứ 7. Hay mới nhất là ở trận thắng Bournemouth với tỷ số 2-1 (ngày 3.11), M.U đã để cho Callum Wilson chọc thủng lưới ở ngay phút 11.

M.U đã có 2 lần ngược dòng sau khi bị dẫn bàn sớm

Không phải lúc nào M.U cũng có kết cục tốt mỗi khi để đối phương ghi bàn sớm. Giai đoạn cuối tháng 9, M.U chấp nhận thất thủ 1-3 trước West Ham khi bị Felipe Anderson ghi bàn ngay phút thứ 5. Tháng 8 vừa qua, M.U cũng thất thủ 2-3 trước chủ nhà Brighton sau khi bị Glen Murray chọc thủng lưới vào phút 25.

Những trận M.U bị thủng lưới từ phút 5 đến 25 mùa này tại Ngoại hạng Anh

Brighton 3-2 M.U: Murray 25'

M.U 3-2 Newcastle: Kenedy 7'

West Ham 3-1 M.U: Felipe Anderson 5'

Bournemouth 1-2 M.U: Wilson 11'

Rõ ràng, dù kết quả các trận đấu là thắng hay bại thì quãng thời gian đầu trận chưa bao giờ dễ dàng với thầy trò Mourinho. Theo đánh giá của chuyên gia ESPN - Steve Nicol, việc Man Utd khởi đầu chậm chạp ở các trận đấu là lỗi ở Mourinho.

"Điều cơ bản đầu tiên khi trở thành một huấn luyện viên là bạn phải chắc chắn các chàng trai của mình luôn sẵn sàng ở mỗi trận đấu, dù đối thủ là ai. Tuy nhiên, khi tôi nhìn về M.U, không một lần nào trong mùa giải này họ vào sân với quyết tâm cao nhất. Đó là lỗi của HLV chứ không phải ai khác", Nicol nhấn mạnh.

"Bạn không nên cố gắng đổ trách nhiệm lên các cầu thủ, do cung cách hành xử, hay những thứ đại loại thế. HLV phải là người chỉ đạo các học trò để khởi đầu trận đấu một cách hoàn hảo nhất. Trận đấu với Bournemouth, tôi hoàn toàn không thấy bất cứ động lực nào từ các cầu thủ Man Utd ở hiệp 1".

Vậy Mourinho cần làm gì để ngăn chặn Man xanh xuyên thủng mành lưới của De Gea khi trận derby Manchester mới trôi qua ít phút? Đầu tiên Mourinho cần quán xuyến nhiệm vụ cho hàng tiền đạo. Không chắc Lukaku và Sanchez kịp xuất trận, bộ đôi Rashford - Martial nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội. Sức trẻ và khả năng hỗ trợ phòng thủ từ hàng công sẽ giảm áp lực cho phía sau.

Tiếp đến, Mourinho cần tiếp tục sử dụng bộ ba Herrera - Matic - Pogba như ở trận thắng Juve vừa qua. Sự có mặt của Herrera sẽ làm tăng sức chiến đấu cho tuyến giữa M.U. Đương nhiên, Pogba cũng nên bỏ những pha xử lý rườm rà dễ gây ra những tình huống mất bóng không đáng có.

Ngoài ra, 3 tiền vệ này cũng phải hỗ trợ hàng phòng ngự (nhiều khả năng vẫn là bộ tứ Ashley Young - Chris Smalling - Victor Lindelof - Luke Shaw) để chia cắt nhóm vệ tinh xung quanh Aguero như Leroy Sane - Sterling - Bernardo Silva - David Silva. Nói chung, M.U chỉ cần thi đấu tập trung ngay từ đầu trận, mọi thứ có thể sẽ đi theo mạch tính toán của Mourinho.

Ngược lại, ông cũng cần đề ra vài phương án B, C, D thay vì "thoải mái" nghĩ đội nhà có thể ngược dòng nếu bị thủng lưới trước giống như thời gian qua. Ở mùa giải trước, M.U từng ngược dòng trên sân Man City. Pep Guardiola đương nhiên hiểu rõ sự nguy hiểm của thầy trò Mourinho trong hiệp 2. Hơn nữa, Man xanh chưa thua khi dẫn trước ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng 3 trận đấu mất điểm của họ (đều kết thúc với tỷ số hòa) lại đến từ những đối thủ chơi chắc chắn và có tổ chức như Huddersfield, Wolves và Liverpool.

Trận Man City-M.U diễn ra lúc 23 giờ 30 ngày 11.11.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối đầu Man City, M.U nên "dựng xe bus" từ đầu trận