Đội bóng từ ổ dịch virus corona ung dung không đeo khẩu trang đến Tây Ban Nha

31/01/2020 17:56

Wuhan Zall, đội bóng của Vũ Hán (Trung Quốc), ổ dịch virus corona, vừa hạ cánh xuống Tây Ban Nha mà không ai đeo khẩu trang.



Các thành viên của Wuhan Zall đã đáp chuyến bay đến sân bay Malaga, Tây Ban Nha vào trưa nay 31.1 để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Sotogrande, Cadiz.

Đội bóng này gồm 40 người, bao gồm 30 cầu thủ và 10 thành viên ban huấn luyện. Đáng nói, khi hạ cánh xuống sân bay, không ai đeo khẩu trang. Sự xuất hiện của Wuhan Zall khiến người dân và chính quyền nước sở tại lo lắng. Tính đến hiện tại, trên lãnh thổ Trung Quốc đã xác nhận hơn 6.000 trường hợp nhiễm virus corona và 132 người chết.

Tuy nhiên, theo thông báo của Bộ Y tế Tây Ban Nha, không có thành viên nào của Wuhan Zall nhiễm virus corona sau khi tiến hành các biện pháp kiểm soát. Hơn nữa, đội bóng này đã rời Vũ Hán từ trước ngày 2.1, họ bắt đầu đi từ Thượng Hải, thành phố cách Vũ Hán 1.000km và bay nối chuyến tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV của Wuhan Zall là vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, Jose Gonzalez. Sau khi đáp chuyến bay, nhà cầm quân này cũng đưa ra tuyên bố: "Các cầu thủ của tôi không phải là virus, họ là vận động viên. Tôi hy vọng người dân cảm thông và chia sẻ với họ, những người xa nhà hàng vạn cây số và trong tình cảnh gia đình ở khu cách ly".

"Họ đã rời khu vực nhạy cảm ít nhất là 26 ngày. Người có nguy cơ nhiềm bệnh cao nhất là tôi, người đã ở Vũ Hán vào ngày 10.1 để xin visa nhưng tôi đã được kiểm tra y tế và hoàn toàn ổn", Jose Gonzalez cho biết. Cần nhấn mạnh thêm, thời gian ủ bệnh của virus corona chỉ tối đa là 20 ngày.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng từ ổ dịch virus corona ung dung không đeo khẩu trang đến Tây Ban Nha