Dẹp chuyện báo thù đi, Mourinho cần thắng Lampard vì thứ khác!

21/12/2019 09:59

Cuối tuần này, HLV Jose Mourinho sẽ có cơ hội đối đầu với cậu học trò cũ Frank Lampard khi Chelsea tới làm khách trên sân của Tottenham.

Trước hết, HLV Mourinho hẳn rất muốn rửa mối hận để thua Lampard hồi ông vẫn còn dẫn dắt M.U. Đó là những gì diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, tức là chỉ 2 tháng sau khi HLV Lampard nhận lời dẫn dắt Derby County và bắt đầu sự nghiệp cầm quân.

Tuy còn non kinh nghiệm như vậy, ông vẫn xuất sắc giúp Derby County đánh bại M.U ngay tại Old Trafford sau những loạt đá luân lưu ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút). 

Thất bại cay đắng này khiến uy tín của HLV Mourinho bị suy giảm nghiêm trọng. Kết quả là 3 tháng sau ông đã bị BLĐ M.U cắt hợp đồng, trong khi Lampard suýt nữa thì giúp Derby County thăng hạng.

Bây giờ thì Lampard đã tiến thêm được một nấc thang trong sự nghiệp khi được bổ nhiệm làm HLV của đội bóng cũ Chelsea. Về phần mình, HLV Mourinho cũng mới tái xuất với tư cách tân thuyền trưởng Tottenham.


Lampard từng là học trò cưng của HLV Mourinho tại Chelsea

Lampard từng là học trò cưng của HLV Mourinho tại Chelsea

Còn nhớ hồi bị BLĐ M.U đẩy ra đường, HLV Mourinho từng bị dư luận chê là đã hết thời. Báo chí nói rằng phong cách của ông quá nhàm chán, dễ bị bắt bài và nhà cầm quân này chỉ còn giỏi mỗi chuyện chỉ trích các học trò của mình trước công chúng.

Tuy nhiên, ngay khi vừa tái xuất, HLV Mourinho đã chứng minh cho tất cả thấy mình vẫn là nhà cầm quân đại tài xứng đáng được hưởng mức lương lên tới 15 triệu bảng/mùa. Đây là mức thu nhập cao thứ 2 tại giải Ngoại hạng Anh chỉ sau HLV Pep Guardiola của Man City.

Nên biết, vào thời điểm HLV Mourinho tiếp quản Tottenham hôm 20/11, đội bóng của ông xếp tận vị trí thứ 14 trên BXH và kém Chelsea (xếp thứ 3) tới 12 điểm. Vậy mà chỉ sau 33 ngày, khoảng cách giữa 2 đội bây giờ chỉ còn là 3 điểm (26 so với 29).

Sở dĩ có điều kỳ diệu như vậy là do trong khi Tottenham đã hồi sinh mạnh mẽ nhờ cây đũa thần của Mourinho, thì Chelsea lại chơi tệ tới mức chính HLV Lampard cũng phải thừa nhận đây không phải là đội bóng mà ông muốn dẫn dắt.


HLV Mourinho đã giúp Tottenham hồi sinh

HLV Mourinho đã giúp Tottenham hồi sinh

Thật vậy, sau hơn 1 tháng đảm nhận công việc mới, HLV Mourinho đã giúp Tottenham thắng tới 5/7 trận. Ở chiều ngược lại, Chelsea lại bất ngờ tuột dốc không phanh khi để thua tới 4/7 trận vừa qua. Những kết quả trái ngược của 2 đội đã tạo ra hoàn cảnh đủ tiếp thêm cho HLV Mourinho rất nhiều động lực để đánh bại cậu học trò cũ.

Do Tottenham chỉ kém Chelsea 3 điểm nhưng lại có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+8 so với +6), chiến thắng trong trận derby London sẽ giúp họ chiếm được vị trí thứ 4 của chính đội chủ sân Stamford Bridge. Ở tình thế hiện nay, xem ra việc Tottenham chen chân được vào top 4 còn thiết thực và ý nghĩa hơn chuyện HLV Mourinho báo thù Lampard nhiều.

Đây thực sự là mục tiêu tối quan trọng mà "Người đặc biệt" phải cố gắng hoàn thành. Ông nên nhớ rằng cuộc đua top 4 bây giờ đang rất nóng bỏng. Không chỉ riêng Chelsea và Tottenham, cả M.U và Wolves cũng đang nhăm nhe có được vị trí cho phép họ được dự Champions League mùa tới. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dẹp chuyện báo thù đi, Mourinho cần thắng Lampard vì thứ khác!