Đánh gục Arsenal, Man City phô diễn sức mạnh

13/08/2018 06:41

Hai pha lập công của Sterling và B.Silva mang về chiến thắng 2-0 cho Man City ngay trên sân Emirates, ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Arsenal 0-2 Man City: ĐKVĐ khởi đầu hoàn hảo

Ghi bàn

Man City:Sterling (14'), B.Silva (64')

Arsenal đã chơi trận đấu khá bối rối dù được đá ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Man City vẫn thể hiện được sức mạnh khủng khiếp từng giúp họ lên ngôi vô địch Premier League mùa trước. Chiến thắng 2-0 trước một đại diện Big Six ngay trên sân khách là màn thị uy của thầy trò Pep Guardiola ở vòng mở màn mùa giải mới. 

Sự bối rối của Arsenal  

Đối đầu với một Man City cực mạnh, nhưng HLV Unai Emery đã gây bất ngờ khi sử dụng Mattéo Guendouzi đá chính. Chắc chắn không nhiều CĐV trung lập biết về cầu thủ sinh năm 1999 và được mang về từ giải hạng Hai nước Pháp này. Vấn đề nằm ở chỗ sự bất ngờ mà Emery tạo ra không mang lại hiệu quả về chuyên môn. 

Guendouzi còn quá non nớt

Guendouzi còn quá non nớt

Ngay từ những phút đầu trận, Guendouzi đã bị choáng ngợp khi ra mắt ở sân chơi lớn và phải đối đầu với đối thủ mạnh như Man City. Mà không chỉ Guendouzi, cả đội Arsenal cũng tỏ ra bối rối trước sức tấn công như vỡ bờ của nhà ĐKVĐ Premier League. Họ gần như thất bại toàn tập trong những pha đối đầu tay đôi với đội khách. 

Ngay phút thứ 9, Raheem Sterling đã có cú đi bóng lắt léo ngay trong vòng cấm địa Arsenal rồi tung cú sút cực mạnh nhưng Petr Cech vẫn kịp bay người cứu thua. Sức ép liên tục được Man City tạo ra. Còn Arsenal gần như chỉ biết co mình chịu trận. Trong hoàn cảnh đó, việc Pháo thủ phải nhận bàn thua sớm là điều dễ hiểu. Phút 14, Sterling có pha đi bóng cắt ngang khung thành, lừa qua Guendouzi, rồi tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số cho Man City. Đó là pha ghi bàn hiếm thấy ở cầu thủ nổi tiếng là dứt điểm siêu kèm này. 

Sterling mở tỷ số

Sterling mở tỷ số

Bàn thua sớm khiến Arsenal đã hoảng loạn, càng rối loạn hơn. Đến cả một người giàu kinh nghiệm và đeo băng đội trưởng như Cech cũng chơi rất tệ. Phút 22, cú phá bóng của Cech suýt đốt lưới nhà. Ngoài ra, thủ thành người CH Czech cũng có rất nhiều pha chuyền bóng báo hại đồng đội. 5 phút sau, đến lượt một người giàu kinh nghiệm khác của Arsenal là Granit Xhaka mắc sai lầm tệ hại. Tiền vệ người Thụy Sỹ mất bóng ngay giữa sân và từ pha bóng đó, Riyad Mahrez rồi Aymeric Laporte đã suýt nhân đôi cách biệt cho đội khách. 

Arsenal lép vế hoàn toàn trước đội khách

Arsenal lép vế hoàn toàn trước đội khách

Sau giờ nghỉ, Arsenal có phần chơi khởi sắc hơn. Alexandre Lacazette thậm chí suýt gỡ hòa ngay sau khi vào sân thay người. Tuy nhiên, đúng lúc tinh thần đang lên thì Pháo thủ lại phải nhận gáo nước lạnh tiếp theo. Phút 64, Bernardo Silva có cú sút cực hiểm ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City. 

Tuyên ngôn của nhà vô địch 

Ngay trên sân một đại diện trong Big Six, Man xanh đã có chiến thắng rất thuyết phục. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra thì đội quân của Pep Guardiola còn xứng đáng có thắng lợi đậm đà hơn nữa. Nếu Liverpool vừa hủy diệt West Ham 4-0 thì Man City đã trả lời bằng chiến thắng 2-0 ngay tại Emirates và đó là lời tuyên ngôn khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League. Cũng đừng quên là Man City vẫn giành thắng lợi dù họ chưa tung ra đội hình mạnh nhất. Trên ghế dự bị của họ vẫn có rất nhiều cái tên là trụ cột như De Bruyne, Leroy Sane, Gabriel Jesus…

Silva ghi bàn thứ 2 cho Man City

Silva ghi bàn thứ 2 cho Man City

Với Arsenal, rõ ràng Emery vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Pháo thủ đã chơi khá tệ, đặc biệt là những vị trí trên hàng tấn công. Aubameyang, Lacazette, Aaron Ramsey và nhất là Mesut Oezil đã để lại nỗi thất vọng cực lớn. Đá thế này, Emery và các học trò sẽ còn lo lắng nhiều nữa khi đối đầu với Chelsea ở vòng sau. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh gục Arsenal, Man City phô diễn sức mạnh