Đã xuất hiện giải vô địch quốc gia ''điếc không sợ súng'' giữa bão Covid-19

29/03/2020 08:27

"Họ đang nghĩ cái gì vậy?" chắc chắn là câu hỏi nằm trong đầu rất nhiều người chi chứng kiến cảnh bóng đá vẫn diễn ra nhộn nhịp ở Belarus giữa tâm đại dịch Covid-19.

Belarus là quốc gia duy nhất ở châu Âu cho phép bóng đá tiếp tục giữa đại dịch. Belarus không hề miễn nhiễm với Covid-19 khi cho đến thời điểm này đã có 94 người mắc. Tuy nhiên, vẫn có tới 3.000 khán giả ngồi kín sân vận động (SVĐ) để theo dõi trận derby TP Minsk. 

Belarus khẳng định họ đã chuẩn bị tối đa để các trận đấu có thể diễn ra. Nhưng ngoài việc kiểm tra thân nhiệt lúc soát vé, không hề có thêm một biện pháp an toàn nào được ban tổ chức đưa ra. Các cổ động viên vẫn ngồi san sát nhau trên khán đài, một số ít đeo khẩu trang nhưng phần lớn vẫn vô tư như thường lệ.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Belarus, Vladimir Bazanov khẳng định: "Vì lý do nào mà chúng tôi không thể bắt đầu mùa giải? Có tình trạng khẩn cấp ở đất nước của chúng tôi sao? Không hề có. Thế nên chúng tôi quyết định tiến hành giải đấu như bình thường".

Biện pháp an toàn duy nhất là kiểm tra thân nhiệt
Biện pháp an toàn duy nhất là kiểm tra thân nhiệt

Các CĐV không hề giữ khoảng cách với nhau
Các CĐV không hề giữ khoảng cách với nhau

Rất ít người đeo khẩu trang
Rất ít người đeo khẩu trang

Bóng đá vẫn diễn ra bình thường ở Belarus
Bóng đá vẫn diễn ra bình thường ở Belarus

Một người con Belarus và là cựu cầu thủ Arsenal, Alexander Hleb thì không đồng tình với quan điểm trên: "Có lẽ cả thế giới đang xem giải Vô địch quốc gia Belarus. Mọi người nên bật tivi và xem chúng tôi thi đấu. Khi NHL (giải khúc côn cầu Bắc Mỹ) tạm dừng, rất nhiều tuyển thủ đã sang Nga để thi đấu. Vì thế Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng có thể đến giải Belarus để tiếp tục được chơi bóng. Biết đâu đấy? Đây là nơi duy nhất ở châu Âu bạn còn có thể thi đấu. Ít ra thì người dân của Belarus sẽ hạnh phúc.

Virus Corona đã làm Champions League và Europa phải tạm hoãn. Đây là điều tốt vì cần có người đứng ra ngăn chặn nó. UEFA đã làm những điều đúng đắn. Nhưng ở Belarus, dường như không ai quan tâm. Thật không thể tin được. Có lẽ trong 1-2 tuần tới họ mới dừng lại. Có thể tổng thống của chúng tôi vẫn đang chờ xem điều gì có thể xảy ra.

Mọi người ở đây đều biết những chuyện ở Italia và Tây Ban Nha, mọi thứ trông không tốt một chút nào. Nhưng ở quê hương tôi, mọi người trong chính phủ của tổng thống vẫn không nghĩ mọi chuyện nghiêm trọng như truyền thông đăng tải".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã xuất hiện giải vô địch quốc gia ''điếc không sợ súng'' giữa bão Covid-19