Cựu sao Chelsea: 'Mane bị Messi cướp Quả bóng vàng'

18/01/2020 09:51

Cựu tiền đạo Demba Ba của Chelsea cho rằng Sadio Mane xứng đáng nhận Quả bóng vàng 2019 do những thành tích phi thường trong màu áo Liverpool, thay vì Lionel Messi.

Cựu sao Chelsea: 'Mane bị Messi cướp Quả bóng vàng'

Hồi tháng 12 năm ngoái, Messi đã lần thứ 6 giành Quả bóng vàng. Trong khi đó, Mane chỉ về thứ 4 chung cuộc dù cùng Liverpool lên đỉnh Champions League, cũng như thi đấu chói sáng tại Ngoại hạng Anh.

Đề cập tới câu chuyện này, Demba Ba bày tỏ quan điểm: "Những ngày này chúng ta nói quá nhiều về các con số thống kê. Tôi tin rằng Mane có những chỉ số cá nhân và đồng đội đủ để đoạt Quả bóng vàng. 

Tôi luôn nói nếu bạn hoán đổi các chỉ số của Mane trong năm 2019 với các chỉ số của Messi, Messi vẫn sẽ là người chiến thắng, kể cả với số bàn thắng ít hơn.

Thực tế là Mane đã vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu. Anh ấy đã có một mùa giải phi thường và là đồng "Vua phá lưới" của Ngoại hạng Anh. Thật điên rồ!.

Không chỉ có vậy, Mane còn là người có tiếng nói quyết định trong tất cả các trận đấu. Tôi tin Mane đáng lẽ ra nên đoạt Quả bóng vàng. Tôi đã nói việc này với rất nhiều cầu thủ. Họ nói: "Ừ, nhưng Messi là cầu thủ xuất sắc hơn". Dĩ nhiên, mọi người đều biết điều đó.

Ngay cả nếu Mane đến và nói với tôi rằng anh ấy xuất sắc hơn Messi, tôi sẽ tát thẳng vào mặt anh ấy rồi nói: "Câm miệng lại cậu nhóc, ngồi xuống!". Nhưng trong năm 2019, Mane đúng là đã có mùa giải thành công hơn".

Trong năm 2019, Messi đã bỏ túi chức vô địch La Liga cùng 50 bàn sau 58 trận trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Mane có 27 bàn sau 42 trận, cùng Liverpool đăng quang Champions League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu sao Chelsea: 'Mane bị Messi cướp Quả bóng vàng'