Cựu huấn luyện viên Heerenveen: ''Văn Hậu nổi tiếng nhưng chưa đủ tầm chơi ở nước ngoài''

17/04/2020 14:03

Đánh giá cao tiềm năng của Văn Hậu nhưng cựu huấn luyện viên (HLV) Gertjan Verbeek cũng thẳng thắn cho rằng hậu vệ này phải cố gắng hơn nữa nếu muốn chơi bóng ở nước ngoài.

Cựu HLV Heerenveen: 'Văn Hậu nổi tiếng nhưng chưa đủ tầm chơi ở nước ngoài'

“Nhiều đội bóng tại Australia biết đến Văn Hậu. Ở đây, họ thường xem các giải đấu của châu Á. Với Văn Hậu, người Australia biết đến cậu ấy vì từng thi đấu cho các đội tuyển trẻ Việt Nam”, ông Gertjan Verbeek - cựu HLV của Heerenveen và nay đang dẫn dắt đội bóng nổi tiếng Adelaide United ở xứ sở chuột túi chia sẻ với trang Omrop Fryslan. 

Dẫu vậy, với kinh nghiệm từng làm việc với các đội bóng hàng đầu của Hà Lan trước kia (như Feyenoord, AZ Alkmaar và FC Twente), ông Verbeek cũng thẳng thắn đưa ra nhận định của mình về trình độ của Văn Hậu. “Tôi nhận ra Văn Hậu không đủ tốt cho Heerenveen và giải Hà Lan. Nếu Văn Hậu gia nhập Adelaide United của tôi thì cậu ấy cũng khó được lựa chọn", ông Verbeek chia sẻ.

Tính đến hiện tại, Văn Hậu mới chỉ có 4 phút chơi cho đội 1 của Heerenveen tại Cúp Quốc gia Hà Lan. Dẫu sao, cầu thủ Việt Nam này vẫn được chơi thường xuyên tại giải dự bị Hà Lan cho Jong Heerenveen trước khi giải đấu này phải dừng lại trước thời hạn trong mùa này do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Xét trên khía cạnh bản thân, việc sang Heerenveen giúp cho Văn Hậu được nâng tầm về nền tảng thể lực cũng như tiến bộ hơn trong trình độ. Điển hình như tại SEA Games 2019, Văn Hậu thi đấu ấn tượng trong tranh chấp cũng như không chiến. Nói về tương lai, Văn Hậu vẫn chưa chắc việc đi hay ở lại Hà Lan sau khi mùa giải này khép lại. Hiện tại, FIFA quyết định chỉ đến khi mùa giải (cụ thể ở đây là giải Vô địch quốc gia Hà Lan kết thúc), Heerenveen mới được quyền thanh lý hay tiếp tục gia hạn hợp đồng với Văn Hậu.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu huấn luyện viên Heerenveen: ''Văn Hậu nổi tiếng nhưng chưa đủ tầm chơi ở nước ngoài''