Cục diện các bảng Champions League, đội nào sắp có vé đi tiếp?

24/11/2020 06:42

Giai đoạn lượt về vòng bảng Champions League sẽ bắt đầu giữa tuần này và rất có thể ngay sau lượt trận này sẽ xác định được vài cái tên có mặt ở vòng 1/8 sớm 2 lượt trận.

BẢNG A - BAYERN CHIẾM ƯU THẾ

Đương kim vô địch Bayern đang cho thấy ưu thế vượt trội tại bảng A, khi độc chiếm ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Cách biệt hiện tại so với đội nhì bảng Atletico là 5 điểm và hơn đội đứng thứ 3 tới 7 điểm. Ở lượt trận thứ 4 này, Bayern trở về sân nhà tiếp đón đội bét bảng RB Salzburg, trong khi Atletico và Lokomotiv Moscow đối đầu nhau. Điều này đồng nghĩa với việc, Hùm xám sẽ giành vé vào vòng 1/8 sớm 2 vòng đấu nếu như giành trọn 3 điểm. Thậm chí, ngay cả khi Bayern chỉ có trận hòa, họ vẫn đi tiếp trong trường hợp Atletico đánh bại Lokomotiv Moscow.

BẢNG B - CHƯA THỂ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC

Cục diện bảng B đang hết sức khó đoán, khi khoảng cách từ đội đầu bảng M'gladbach đến đội bét bảng Inter Milan chỉ là 3 điểm. Chính vì thế, lượt trận thứ 4 này sẽ chưa thể xác định được cái tên sẽ giành vé đi tiếp.

BẢNG C - MAN CITY CÓ CƠ HỘI LỚN

Ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa giải này, Man City đang khẳng định được sức mạnh cũng như tham vọng của mình với vị trí nhất bảng sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Porto (6 điểm), Olympiakos (3 điểm) và Marseille (0 điểm) lần lượt đứng ngay phía sau. Vòng đấu này, Man City sẽ chạm trán Olympiakos và rất đơn giản, nếu thắng họ sẽ có tấm vé vào vòng 1/8 sớm 2 lượt trận.

BẢNG D - LIVERPOOL THẮNG SẼ VÀO VÒNG 1/8

Giống như Bayern và Man City, Liverpool đang có được số điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận để dẫn đầu BXH. Hai đội đứng sau là Ajax và Atalanta có cùng 4 điểm, trong khi đội bét bảng Midtjylland chưa có điểm nào. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Juergan Klopp là rất rõ ràng, đánh bại Atalanta ở vòng đấu này là chắc chắn có tấm vé đi tiếp.

BẢNG E - CHELSEA VÀ SEVILLA CÓ THỂ ĐI TIẾP

Sự phân cấp của bảng đấu là khá rõ ràng. Chelsea và Sevilla đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu với cùng 7 điểm, trong khi Krasnodar và Rennes đều mới có 1 điểm. Vòng đấu này Chelsea gặp đội cuối bảng Rennes, còn Sevilla làm khách trên sân của Krasnodar. Chelsea và Sevilla sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 nếu như họ giành được chiến thắng.

BẢNG F - CHƯA THỂ XÁC ĐỊNH ĐỘI ĐI TIẾP

Cục diện bảng đấu vẫn đang hết sức hấp dẫn, khi các đội bóng đều còn cơ hội. Dortmund là đội chiếm ưu thế nhất khi đứng đầu bảng với 6 điểm, nhưng cũng chỉ hơn đội đứng thứ 3 là Club Brugge vỏn vẹn 2 điểm. Chính vì thế, sau khi vòng đấu này hạ màn vẫn chưa thể xác định được đội bóng giành quyền đi tiếp.

BẢNG G - BARCA 99,99% VÀO VÒNG SAU

Không quá bất ngờ khi bảng đấu này có sự phân cấp rõ rệt như thế. Barca đang độc chiếm ngôi đầu với 9 điểm, trong khi Juventus đứng sau với 6 điểm. Dynamo Kiev và Ferencvaros cùng có 1 điểm và đứng ở 2 vị trí bét bảng. Vòng đấu này Barca gặp Dynamo Kiev, trong khi Juventus chạm trán Ferencvaros. Nếu như Barca và Juventus cùng thắng, họ sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Thậm chí, nếu như Barca và Juventus cùng hòa, đội bóng xứ Catalan cũng có suất vào vòng 1/8 sớm 2 lượt trận.

BẢNG H - KỊCH HAY CÒN CHỜ PHÍA TRƯỚC

Đúng với những nhận định, bảng H là bảng đấu tử thần, khi cơ hội lúc này vẫn được chia đều cho cả 4 đội. Man United và RB Leipzig có 6 điểm, trong khi PSG và Istanbul BB cùng có 3 điểm. Vòng đấu này Man United tiếp đón Istanbul BB, trong khi RB Leipzig làm khách trên sân của PSG. Với cục diện hiện tại và căn cứ theo lịch thi đấu, khi lượt trận thứ 4 khép lại vẫn chưa thể xác định được cái tên nào sẽ có vé sớm vào vòng tiếp theo.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cục diện các bảng Champions League, đội nào sắp có vé đi tiếp?