Cổ động viên Việt Nam là số 1, là duy nhất

16/01/2020 09:35

Mỗi cổ động viên (CĐV) hay hội CĐV có một cách “tiếp lửa” khác nhau. Ở vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020, những khán giả Việt Nam cũng có nét rất riêng của mình.



Ngay khi đặt chân đến Bangkok sau những ngày ở Buriram cùng U23 Việt Nam, chúng tôi đến “chảo lửa”  Rajamangala chiều tối 14.1 để xem cuộc so tài giữa U23 Thái Lan và U23 Iraq. Cảm nhận ban đầu là số lượng khán giả khá khiêm tốn khi theo thông báo của BTC chỉ có khoảng 15.000 người so với sức chứa gần 50.000 khán giả của sân. Một vài đồng nghiệp từ một đài truyền hình của Thái Lan lý giải, khán giả không đến đông là bởi đây là giải trẻ. Trận đấu ấy diễn ra vào ngày đi làm và khán giả ngại nạn kẹt xe ở Bangkok nên khán đài vẫn còn trống vắng nhiều.  

Nhưng chừng ấy con người cũng đủ để tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt suốt cả trận đấu, tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân của ông Nishino trước đối thủ mạnh hơn là U23 Iraq để qua đó, đưa U23 Thái Lan giành vé vào tứ kết. Những CĐV náo nhiệt nhất của U23 Thái Lan được gọi là lực lượng “Ultras” tập trung ở 2 khán đài C và D để tạo nên màn đối đáp âm thanh rất sôi động. Khi nhóm CĐV ở khán đài C gọi là ngay tức khắc những thành viên bên phần sân đối diện của cầu môn ở khán đài D trả lời. Họ cứ thế, cứ thế tạo nên hình ảnh cuồn cuộn trên khán đài. 

Lực lượng CĐV của Việt Nam luôn áp đảo lực lượng CĐV của các đội khách còn lại tại VCK U23 châu Á 2020Ảnh: Minh Tuấn
Lực lượng CĐV của Việt Nam luôn áp đảo lực lượng CĐV của các đội khách còn lại tại VCK U23 châu Á 2020 Ảnh: Minh Tuấn

Khi U23 Việt Nam bắt đầu giáp mặt với U23 Jordan trong trận đấu ở Buriram cũng là lúc, mọi ánh mắt trên khán đài chính hướng về một CĐV của Jordan. Chỉ một thân một mình trên khán đài nhưng anh chàng này cũng đủ sức để “lay động lòng người” khi hò hét, đánh trống liên tục trong 90 phút trên sân. Chắc hẳn, nhìn hình ảnh ấy với những tiếng âm thanh vọng xuống thì cầu thủ U23 Jordan khó lòng không bị “kích thích”. Cũng trong trận đấu ấy bên phần sân đối diện, số lượng khán giả Việt Nam thưa thớt hơn so với trận đấu với U23 UAE, nhưng 2 tiếng hô vang “Việt Nam, Việt Nam” cũng đủ sức để thúc giục đoàn quân của ông Park Hang Seo mạnh mẽ hơn để chiến đấu. Trong cái không khí sôi động ấy, đọng lại nhất là câu “bay lên nào là bay ra ngoài”, nghe khá vui tai của CĐV Vũ Thị Thúy mỗi khi đối thủ được hưởng quả đá phạt trực tiếp hay phạt góc.

 Với đội bóng như U23 Thái Lan thì những “cơn sóng cuồn cuộn” trên khán đài cũng là lẽ tất yếu khi họ sắm vai chủ nhà. Nhưng với những đội tuyển đi thi đấu nước ngoài, những âm thanh từ “tiếng nước tôi” của CĐV Jordan hay khán giả Việt Nam, của CĐV Vũ Thị Thúy là rất đáng trân trọng, là động lực để đoàn quân ông Park Hang Seo chiến đấu. Nó không phải là những ánh đèn laser hay vật dụng nguy hiểm khác để có thể bị quy kết là làm ảnh hưởng đến sự tập trung của các cầu thủ trên sân như một số CĐV xem qua TV rồi chỉ trích. Bóng đá không phải là cờ vua hay bắn súng để cần sự yên lặng tĩnh mịch cho VĐV  tập trung thi đấu. Trái lại, bóng đá sẽ “chết” nếu như không có những âm thanh sôi động của các CĐV từ khán đài. 

CĐV Việt Nam đông nhất trong số CĐV các đội khách

Không kể chủ nhà Thái Lan, CĐV đến từ Việt Nam có thể được coi là đông nhất trong số các đội khách góp mặt ở VCK. Còn lại, lực lượng cổ động của các đội đều rất hiếm. Thậm chí, vài phóng viên lẻ loi đến tác nghiệp của một số đội còn sắm vai CĐV khi hò hét, phất cờ trên khán đài. Trong cuộc trao đổi với báo chí trước trận đấu với U23 Việt Nam, HLV U23 Jordan Ahmed Abdel Kader tỏ ra ấn tượng với lực lượng của CĐV áo đỏ. Vị chiến lược gia này cho rằng, đó là động lực để kích thích bóng đá phát triển. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên Việt Nam là số 1, là duy nhất