Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan nhận mưa chỉ trích vì gọi Kawin Thamsatchanan dự AFF Cup 2020

25/11/2021 16:57

Huấn luyện viên Alexander Polking vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ khi triệu tập thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan vào đội hình Thái Lan dự AFF Cup 2020.

HLV đội tuyển Thái Lan nhận mưa chỉ trích khi gọi Kawin Thamsatchanan dự AFF Cup 2020

Kawin Thamsatchanan từng là thủ thành số 1 của đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, thủ thành sinh năm 1990 gần như “mất tích”. Kể từ khi gia nhập OH Leuven, thủ thành sinh năm 1990 chỉ có duy nhất 1 lần ra sân ở giải vô địch quốc gia Bỉ (năm 2019). Khi chuyển sang thi đấu cho Consadole Sapporo (Nhật Bản) theo dạng cho mượn, Kawin cũng chỉ có 2 lần bắt chính ở các trận đấu cúp.

Đó là lý do khiến đông đảo cổ động viên Thái Lan tỏ ra bức xúc khi huấn luyện viên (HLV) Polking lựa chọn Kawin Thamsatchanan, thay vì điền tên 2 thủ môn đang có phong độ ấn tượng là Patwat Khammai (Samut Prakan City) và Worawut Srisupha (Port FC) vào danh sách 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ xứ chùa Vàng, HLV Polking đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò. “Nhiều người có thể nghi ngờ về việc gọi Kawin trở lại ĐT Thái Lan trong đợt này. Nhưng tôi biết rất rõ rằng thủ môn này là người có nhiều kinh nghiệm và từng là cựu thủ quân đội tuyển quốc gia.

HLV Polking nhận mưa chỉ trích khi gọi thủ môn Kawin lên tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020
Huấn luyện viên Polking nhận mưa chỉ trích khi gọi thủ môn Kawin lên tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020

Cùng với đó, cậu ấy cũng là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và có thái độ nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu. Điều này chắc chắn là cần thiết và có lợi cho tuyển Thái Lan trong giải đấu sắp tới”, nhà cầm quân mang hai dòng máu Brazil-Đức nói.

Ngoài Kawin, HLV Polking cũng gọi nhiều cựu binh vào đội hình dự AFF Cup 2020 sắp tới như Chanathip, Bunmathan, Dangda và Adisak. Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 29.11 tới sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi Thai League.

Đội quân của HLV Polking chỉ có khoảng 1 tuần chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở AFF Cup 2020 với Timor Leste vào ngày 5.12 tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan nhận mưa chỉ trích vì gọi Kawin Thamsatchanan dự AFF Cup 2020