Southampton lần đầu chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau 32 năm

07/11/2020 06:20

Ở trận cầu sớm vòng 8 Premier League, Southampton đã hạ đo ván Newcastle 2-0 trên sân nhà St. Mary's để tạm thời vượt lên chiếm ngôi đầu của Liverpool.

Bàn thắng

Southampton: Adam (7'), Amstrong (82')

Sau tiếng còi khai cuộc, Southampton đã tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn Newcastle. Và ngay phút thứ 7, đội chủ nhà đã có bàn thắng phá vỡ thế quân bình sau cú ra chân quyết đoán của tiền đạo Che Adams trong vòng cấm.

Ở quãng thời gian sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với hàng loạt các cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Phút 41, Theo Walcott sửa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng 16m50 song đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc Newcastle trong gang tấc.

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận tấn công hấp dẫn được Southampton và Newcastle tạo ra. Phút 51, tiền vệ Oriol Romeu sút xa đưa bóng dội xà ngang khung thành của Newcastle. 

Tới phút 81, những nỗ lực hãm thành của Southampton cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Stuart Armstrong. 

Adams là tác giả của bàn mở tỷ số cho Southampton

Adams là tác giả của bàn mở tỷ số cho Southampton

Newcastle dù chơi đầy cố gắng ở những phút còn lại, nhưng cũng không thể tìm được nổi một bàn danh dự. Chung cuộc, Southampton đánh bại Newcastle 2-0. 

Như vậy, The Saints đã nối dài mạch bất bại tại Premier League mùa này lên con số 6, trong đó đang có 3 thắng lợi liên tiếp. Quan trọng hơn cả, thắng lợi trước Newcastle giúp Southampton tạm thời chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh 2020/21 với 16 điểm, bằng điểm Liverpool song nhỉnh hơn về chỉ số phụ. Đây lầ lần đầu tiên họ làm được điều này trong vòng 32 năm qua.

Cũng ở một trận cầu sớm khác tại vòng 8, Brighton đã hòa Burnley 0-0. Kết quả này khiến Brighton chôn chân ở vị trí thứ 16 với 6 điểm, trong khi Burnley xếp áp chót với vỏn vẹn 2 điểm và chưa biết thắng là gì tại Premier League 2020/21.

Đội hình thi đấu

Southampton: McCarthy; Walker-Peters; Bednarek; Vestegaard; Stephens; Armstrong; Romeu; Ward-Prowse; Djenepo (Redmon 74); Adams; Walcott (Long 87)

Newcastle: Darlow; Murphy (Carroll 78); Schar; Lascelles; Fernandez; Lewis; S Longstaff; Hendrick (M Longstaff 61); Almiron; Wilson (Joelinton 79); Saint-Maximin 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Southampton lần đầu chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh sau 32 năm