Messi tỏa sáng, Barca hạ đẹp Juventus

29/10/2020 10:19

Trong ngày siêu sao Ronaldo không thể ra sân do dương tính với Covid-19, Messi - đại kình địch đã trở thành ngôi sao của màn đại chiến giữa Juventus và Barca.

Điều mà người hâm mộ chờ đợi về màn so tài giữa hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã không diễn ra, khi cầu thủ thuộc biên chế Juventus vẫn có kết quả dương tính với Covid-19 ở buổi kiểm tra cuối cùng. Không có Ronaldo trên sân, Messi trở thành điểm sáng của trận đấu, khi siêu sao người Argentina ghi dấu ấn vào cả hai bàn thắng của Barca, đồng thời thêm nhiều pha uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Bước vào trận đấu, Barca dù phải làm khách nhưng mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Trong khoảng 10 phút đầu trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Juventus. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Wojciech Szczesny cũng như sự trợ giúp của cột dọc, Juventus đã phải nhận bàn thua tới từ cú dứt điểm của người cũ Miralem Pjanic hay Griezmann và Messi.

Thế trận lấn lướt của Barca rốt cuộc cũng giúp đội bóng của HLV Koeman có được lợi thế dẫn bàn. Phút 14, Messi mở bóng chéo sân để Dembele băng lên bên hành lang cánh phải. Tiền đạo người Pháp solo qua một cầu thủ Juventus trước khu vực 16,5 m và dứt điểm bằng chân trái, bóng chạm người Merih Demiral đổi hướng khiến Czczesny không kịp trở tay.

Dembele mở tỷ số trận đấu

Dembele mở tỷ số trận đấu

Hơn một phút sau bàn thua, Juventus có câu trả lời, khi Alvaro Morata thoát xuống rất nhanh và cần tới 2 cú dứt điểm để đưa bóng vào lưới Barca. Tuy nhiên, công nghệ VAR xác định tiền đạo của đội chủ nhà đã việt vị ở pha chạy chỗ của mình. Vận đen tiếp tục đeo bám Morata ở phút 30, khi một lần nữa anh đưa bóng vào lưới Barca trong tư thế việt vị. Đây cũng được xem là hai cơ hội rõ ràng nhất của Juventus trong 45 phút đầu tiên.

Với đội khách, việc có bàn thắng sớm giúp họ thi đấu tự tin hơn. Dù không còn nắm giữ thế trận như những phút đầu, nhưng các pha lên bóng của Barca luôn tiềm ẩn rất nhiều sóng gió trước khung thành đội chủ nhà. Messi có cơ hội ngon ăn ở phút 22, nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 35, Messi thêm một lần "dọn cỗ" cho Dembele, nhưng sự lóng ngóng của cầu thủ này và sau đó là Griezmann đã khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Những phút đầu hiệp 2, Juventus là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Phút 51, Morata một lần nữa đưa bóng vào lưới đội khách sau tình huống đệm bóng cận thành từ cú dứt điểm của Juan Cuadrado. Tuy nhiên, một lần nữa công nghệ VAR vào cuộc và xác định cầu thủ mang áo số 9 đã rơi vào thế việt vị.

Morata 3 lần đưa bóng vào lưới Barca nhưng đều không được công nhận

Morata 3 lần đưa bóng vào lưới Barca nhưng đều không được công nhận

Sau tình huống thót tim đó, Barca ngay lập tức có câu trả lời. Dembele và Messi có liên tiếp hai cú dứt điểm nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. Và cơ hội ngon ăn nhất của đội khách đến ở phút 75, khi Messi thả đường bóng không thể thuận lợi hơn để Griezmann thoát xuống sửa lòng kỹ thuật về góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tốc độ trận đấu trong hiệp 2 diễn ra không nhanh như 45 phút đầu tiên. Số cơ hội hai đội tạo ra cũng không nhiều. Barca là đội chơi tốt hơn và đến những phút bù giờ của trận đấu, các cầu thủ khách có thêm một bàn thắng trên chấm 11m do công của đội trưởng Messi. Trước đó, Ansu Fati, cầu thủ vào sân thay Dembele đã mang bị Federico Bernardeschi phạm lỗi trong vòng cấm.

Giành chiến thắng 2-0, Barca duy trì thành tích toàn thắng và dẫn đầu bảng G với 6 điểm tuyệt đối. Juventus dù thua trận vẫn giữ được vị trí thứ 2, khi trận đấu cùng giờ chủ nhà Ferencvaros dù bị Dinamo Kiev dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhưng đã vùng lên để có được trận hòa nhờ 2 pha lập công ở hiệp thi đấu thứ 2.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi tỏa sáng, Barca hạ đẹp Juventus