Chelsea bằng cách nào "cuỗm" Werner trước mũi nhiều ông lớn châu Âu?

19/06/2020 15:14

Theo một người đại diện, Chelsea đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi chiêu mộ được một tiền đạo có giá 100 triệu bảng với mức phí thực tế chưa đến một nửa.

Timo Werner được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới, và theo hoàn cảnh thông thường, chân sút 24 tuổi này đáng lẽ ra phải đặt chân tới Anh với mức giá kỷ lục. 

Thế nhưng, thực tế là chẳng có hoàn cảnh thông thường nào cả. Đại dịch Covid-19 cùng mức phí phá vỡ hợp đồng thấp đã cho phép Chelsea tiếp cận Werner, điều mà họ có khá ít cơ hội thành công cách đây chỉ vài tháng trước.

Hè năm ngoái, Werner suýt chút nữa gia nhập Bayern Munich với giá 27 triệu bảng. Dù vậy, nhà đương kim vô địch Bundesliga đã hủy kèo nên Werner đã gia hạn hợp đồng với RB Leipzig kèm điều khoản phá vỡ trị giá 47,5 triệu bảng. Thỏa thuận này hết hiệu lực hôm 15.6.

Về phần Leipzig, dù đã mất đi ngôi sao sáng nhất của mình song điều quan trọng là họ vẫn thu về khoản lãi không hề nhỏ trong tình cảnh tài chính khó khăn hậu Covid-19. Leipzig mua Werner từ Stuttgart với giá 9 triệu bảng năm 2016, trước khi bỏ túi ngót nghét 40 triệu bảng tiền lãi.

Sau khi phi vụ này khép lại, nhiều người hâm mộ vẫn thắc mắc Werner từng rất gần việc đầu quân cho Liverpool, nhưng tại sao rốt cuộc Chelsea lại là đội chiến thắng?

Hồi đầu năm nay, HLV Juergen Klopp đã nói chuyện với Werner qua điện thoại, và tiền đạo trẻ này bị hấp dẫn bởi những lời từ thuyền trưởng của Liverpool. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình hồi tháng 2 vừa qua, Werner nói rằng Klopp là HLV giỏi nhất thế giới, còn Liverpool là CLB xuất sắc nhất thế giới.

Werner đã là người của Chelsea

Werner đã là người của Chelsea

Werner bảo với người đại diện của mình rằng anh muốn chuyển sang một đội bóng dự Champions League, nơi anh có thể ra sân thường xuyên. Tại Liverpool. Werner chắc chắn sẽ được thi đấu ở Champions League, và bản thân tiền đạo này sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính với những Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Mọi thứ dường như đều sẵn sàng để Werner gia nhập Liverpool hè này, cho đến khi đại dịch Covid-19 đã thay đổi tất cả. Bóng đá bị đóng cửa và các trận đấu phải diễn ra trên sân không khán giả, đồng nghĩa doanh thu của Liverpool được dự báo sụt giảm khoảng 100 triệu bảng trong một năm. Chủ sở hữu của The Reds tin rằng sẽ thật vô trách nhiệm nếu chi 50 triệu bảng cho một cầu thủ trong bối cảnh kinh tế hiện tại và lập trường của họ được ủng hộ bởi Klopp.

Liverpool dĩ nhiên không từ bỏ Werner. Họ cố gắng thương thảo với Leipzig để hy vọng chốt được một mức giá rẻ hơn. Thế nhưng, đại diện Bundesliga bảo lưu quan điểm nhận đủ tiền giải phóng hợp đồng mới chịu nhả người. Đây là điều không có gì ngạc nhiên bởi Werner liên tục tỏa sáng trên sân cỏ. Vì vậy, Leipzig chẳng dại gì mà giảm giá cho một ngôi sao được rất nhiều CLB săn đón.

Và khác với Liverpool, Chelsea sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng nhận đủ tiền giải phóng hợp đồng cho Werner của Leipzig. Man United thực tế cũng theo đuổi tuyển thủ Đức, nhưng mục tiêu ưu tiên của họ ở phiên chợ hè 2020 là cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho của Dortmund. 

Trong khi đó, các ông lớn khác ở châu Âu như Juventus, Inter hay Barcelona đều không do dự trả tiền giải phóng hợp đồng ở hoàn cảnh thông thường. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ những CLB này còn theo đuổi mục tiêu khác mà họ tin rằng có thể chiêu mộ thành công bằng cách hoán đổi cầu thủ cộng thêm một chút tiền mặt. 

Chính điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Chelsea nhanh chóng nhảy vào. Họ thuyết phục Werner rằng Chelsea chính là điểm đến phù hợp nhất cho chặng đường phát triển sự nghiệp tiếp theo của anh. Nếu tính cả khoản tiền lương 170.000 bảng/tuần, Chelsea đã đầu tư gần 100 triệu bảng cho Werner trong 5 năm hợp đồng. Sau hai kỳ chuyển nhượng không có tân binh, Chelsea đã đưa ra tuyên bố đầy sức nặng với sự xuất hiện của Hakim Ziyech và mới nhất là Werner.

Tiếp theo đây, Chelsea nhiều khả năng sẽ tiếp tục bạo chi để đưa về hậu vệ cánh tài năng của Leicester là Ben Chilwell. Với những gì đã và đang đầu tư, ông chủ Roman Abramovich chắc chắn khao khát giúp "Chelsea vĩ đại trở lại". Một Chelsea sức mạnh hứa hẹn sẽ khuynh đảo Ngoại hạng Anh và cúp châu Âu mùa tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea bằng cách nào "cuỗm" Werner trước mũi nhiều ông lớn châu Âu?