Chelsea 1-1 Barca: Messi lần đầu phá lưới Chelsea

21/02/2018 09:57

Siêu sao Lionel Messi đã lần đầu tiên trong sự nghiệp chọc thủng lưới Chelsea, qua đó giúp Barca có trận hòa toát mồ hôi hột 1-1 tại sào huyệt của đội bóng nước Anh.

Trận đại chiến được chờ đợi trên sân Stamford Bridge giữa Chelsea và Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18 đã diễn ra không như kỳ vọng của NHM, khi sự thận trọng khiến hai đội không dám chơi quá cởi mở. Tốc độ trận đấu khá chậm, các pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân và như thường lệ, Barca là đội bóng nắm quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn so với đối thủ

Chelsea với lợi thế sân nhà chủ động nhập cuộc nhanh và dồn ép đội khách về phần sân nhà trong khoảng 15 phút đầu trận. Eden Hazard có cơ hội ngay phút thứ 6, nhưng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của cầu thủ người Bỉ lại đi hơi thiếu chính xác. Tới phút thứ 10, trung vệ Antonio Ruediger lên tham gia tấn công và có cú đánh đầu sau đường chuyền của Willian, nhưng bóng lại vọt xà ngang.

Hazard được bố trí đá tiền đạo cắm ở trận đấu này

Hazard được bố trí đá tiền đạo cắm ở trận đấu này

Mải mê dâng cao, suýt chút nữa Chelsea đã phải trả giá khi Barca có pha lên bóng khá nhanh. Messi quan sát và chuyền bóng rất tinh tế để Paulinho đánh đầu lái bóng về góc xa, nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau tình huống này, Chelsea chủ động chơi phòng ngự chắc chắn hơn và nhường thế trận lại cho Barca. Những tình huống phòng ngự chủ động của đội chủ nhà khiến Barca hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Thibaut Courtois. Trong khi đó, các pha phản công nhanh của Chelsea lại tỏ ra rất nguy hiểm và chỉ may mắn mới giúp được Barca tránh khỏi bàn thua.

Willian hai lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành Barca trong hiệp 1

Willian hai lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành Barca trong hiệp 1

Phút 31, Marcos Alonso thực hiện cú đá phạt đẳng cấp từ khoảng cách 20m, nhưng không thắng được Ter Stegen. Ba phút sau, thủ thành người Đức đã đứng chôn chân sau pha đi bóng và dứt điểm sở trường của Willian, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng mười mươi của đội chủ nhà. Tới phút 41, một lần nữa cột dọc lại khước từ bàn thắng của Chelsea sau cú ra chân dứt điểm rất nhanh của Willian ngay trước vòng cấm Barca.

Barca cầm bóng vượt trội nhưng bế tắc trong việc triển khai tấn công

Barca cầm bóng vượt trội nhưng bế tắc trong việc triển khai tấn công

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Barca vẫn là đội cầm bóng vượt trội so với chủ nhà Chelsea, khi có thời điểm tỷ lệ kiểm soát lên tới 71%. Tuy nhiên, việc siêu sao Messi bị "máy quét" Kante đeo bám quá sát khiến các tình huống triển khai tấn công của đội bóng xứ Catalan trở nên bế tắc. Gần như không có bất cứ cú dứt điểm nào được các cầu thủ Barca thực hiện về phía khung thành của Courtois.

Messi bị Kante đeo bám như hình với bóng

Messi bị Kante đeo bám như hình với bóng

Willian khai thông bế tắc bằng cú dứt điểm hiểm hóc

Willian khai thông bế tắc bằng cú dứt điểm hiểm hóc

Với Chelsea, việc chơi phòng ngự chặt phản công nhanh giúp họ có được những tình huống sóng gió trước khung thành Barca. Và kịch bản quen thuộc, cầm bóng nhiều nhưng không ghi được bàn sẽ phải trả giá. Phút 62, từ tình huống đá phạt góc, Cesc Fabregas chuyền cho Hazard để cầu thù người Bỉ chuyền ngược lại cho Willian và ở lần thứ 3 tung ra cú dứt điểm, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã có được bàn thắng, khi bóng đi hiểm sát cột dọc khiến thủ thành Ter Stegen đứng chôn chân.

Messi tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea để ghi bàn ấn định tỷ số 1-1

Messi tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea để ghi bàn ấn định tỷ số 1-1

Sau bàn thua, Barca vẫn thi đấu không mấy khởi sắc trước hàng thủ thi đấu rất chắc chắn của đội chủ nhà Chelsea. Tuy nhiên, tới phút 75, từ tình huống chuyền ngang bất cẩn của Alonso, bóng đến chân lão tướng Andreas Iniesta để cầu thủ này căng ngược vào trong cho Messi băng lên đệm lòng chính xác cân bằng tỷ số 1-1. Đây là bàn thắng đầu tiên của siêu sao người Argentina vào lưới Chelsea sau 9 lần đụng độ đội bóng nước Anh.

Tỷ số 1-1 được duy trì tới hết trận, dù rằng trong quãng thời gian 15 phút cuối trận cả hai đội đều thi đấu đầy nỗ lực. Với kết quả này, Barca giành được lợi thế lớn nhờ bàn thắng sân khách trước trận tái đấu trên sân nhà Nou Camp.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Fabregas (Drinkwater 84'), Kante, Alonso, Willian, Hazard, Pedro (Morata 83')

Barca: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Jordi Alba, Rakitic, Sergio Busquets, Paulinho (Vidal 63'), Messi, Luis Suarez, Iniesta (Gomes 90+2')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea 1-1 Barca: Messi lần đầu phá lưới Chelsea