Bước ngoặt thay đổi cuộc đời Ronaldo "béo"

08/05/2020 17:12

Huyền thoại Ronaldo người Brazil cho biết những chấn thương đã làm thay đổi cuộc đời anh. "Người ngoài hành tinh" sống tốt, kỷ luật và có trách nhiệm hơn.

"Dĩ nhiên, tôi không bao giờ muốn dính chấn thương, nhưng chính điều đó lại làm thay đổi cuộc đời tôi. Chấn thương giúp tôi trở thành người tốt hơn, sống có trách nhiệm và kỷ luật", Ronaldo "béo" chia sẻ với người đồng nghiệp Juan Sebastian Veron trong cuộc trò chuyện qua mạng xã hội.

Cựu danh thủ người Brazil nói tiếp: "Tôi muốn chơi bóng thêm lâu hơn mà không gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, có lẽ đó là lời cảnh báo và thức tỉnh. Tôi chỉ có thể biết cám ơn điều đó. Sự nghiệp của tôi rất thú vị. Tôi đã thi đấu cùng thời với những cầu thủ xuất sắc, và Veron là một trong số đó".

Buoc ngoat thay doi cuoc doi Ronaldo 'beo' hinh anh 1 Ronaldo1.jpg

Nếu không dính chấn thương, Ronaldo "béo" còn có thể tạo ra thêm nhiều điều thần kỳ. Ảnh: Getty Images

Thời còn thi đấu, Ronaldo "béo" thường xuyên bị hành hạ bởi những chấn thương nghiêm trọng. Anh hai lần gặp vấn đề liên quan tới gối ở thời điểm khoác áo Inter Milan. Tháng 2.2008, "Người ngoài hành tinh" tiếp tục dính chấn thương nghiêm trọng lúc chơi cho AC Milan.

Giới chuyên môn tiếc nuối cho những gì Ronaldo "béo" trải qua. Họ tin anh có thể tạo ra nhiều điều phi thường nữa nếu không gặp phải chấn thương.

"Từ sau lần dính chấn thương gối ở Inter và phải xa sân cỏ dài hạn, Ronaldo "béo" không còn có thể bùng nổ và trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp nhất nữa. Dù anh ấy vẫn ghi được nhiều bàn thắng, điều đó vẫn không thể so với lúc đỉnh cao", bình luận viên Shebby Singh của Fox Sports nói với Zing.

Ronaldo "béo" kết thúc sự nghiệp vào năm 2011. Anh chơi 518 trận và ghi 352 bàn thắng. Hiện "Người ngoài hành tinh" nắm quyền sở hữu Real Valladolid.

Nhớ lại khoảnh khắc trở thành Chủ tịch đội chủ sân Estadio José Zorrilla , Ronaldo "béo" kể: "Khi mua Valladolid, tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi tự hỏi liệu mình sẽ hy sinh, tập luyện 3-4 tháng, rồi trở lại thi đấu. Tuy vậy, điều đó chỉ là ý tưởng thoáng qua. Tôi chịu đựng quá nhiều. Ngoài ra, những cầu thủ bây giờ cũng rất nhanh".

Sau thời Ronaldo "béo", thế giới sản sinh ra nhiều tiền đạo xuất chúng, như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi. Tuy nhiên, không cầu thủ nào làm được những điều như "Người ngoài hành tinh". Chính CR7 hay Leo cũng thừa nhận đẳng cấp của Ronaldo "béo" ở trình độ khác, và không ai có thể so với cựu danh thủ này.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bước ngoặt thay đổi cuộc đời Ronaldo "béo"