''Bông hồng sân cỏ'' học 8 năm chưa thể tốt nghiệp đại học

12/06/2020 15:52

Ở tuổi 28, Daniëlle van de Donk có sự nghiệp bóng đá thành công và thu hút nhiều người hâm mộ. Nhưng cũng vì quá bận rộn, cô chưa thể tốt nghiệp sau 8 năm học đại học.

cau thu xinh dep anh 1

Trong số “bông hồng sân cỏ” của làng bóng đá Hà Lan, Daniëlle van de Donk (sinh năm 1991) là gương mặt nổi bật. Sở hữu chiều cao chỉ 1,60 m, cô vẫn thu hút nhiều người hâm mộ nhờ tài năng chơi bóng và gương mặt xinh đẹp. Daniëlle hiện chơi ở vị trí tiền vệ và chạy cánh cho câu lạc bộ nữ Arsenal tại FA WSL (giải đấu cao nhất của bóng đá nữ ở Anh) và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hà Lan.
cau thu xinh dep anh 2
Từ nhỏ, Daniëlle đã có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Một lần, trên đường đạp xe đi học bơi, cô bắt gặp một trận bóng đá diễn ra trong công viên và lập tức cảm thấy thích thú. Về nhà, 9X hỏi mẹ cho tập bóng đá và nhận được điều kiện phải thành thạo môn bơi lội trước. Từ đó, Daniëlle gắn bó với trái bóng đến bây giờ.
cau thu xinh dep anh 3
Năm 2008, Daniëlle ra mắt với tư cách chân sút chuyên nghiệp trong màu áo Câu lạc bộ Willem II tại Eredivisie Women (Giải Vô địch Bóng đá nữ Hà Lan). Sau 4 năm gắn bó, cô chuyển sang chơi cho VVV-Venlo, tiếp đó là FC Eindhoven, Göteborg và hiện là đội nữ Arsenal. Từ năm 2010 đến nay, tiền vệ trẻ có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển nữ quốc gia Hà Lan tham dự các giải đấu lớn như UEFA Women’s Euro, UEFA Women’s Championship hay FIFA Women’s World Cup. Nhờ khả năng chơi bóng xông xáo, phán đoán tình huống tốt, Daniëlle luôn đóng vai trò quan trọng trong đội hình.

cau thu xinh dep anh 4

cau thu xinh dep anh 5

Về học vấn, tiền đạo người Hà Lan theo học ngành kinh doanh, kinh tế, quản lý thể thao và marketing thể thao tại Học viện Johan Cruyff (Tây Ban Nha). Nói với Standard, cô cho hay vì lịch trình quá bận rộn, cô chưa thể tốt nghiệp sau 8 năm học. “Đôi khi, tôi phải liên lạc với gia sư qua cuộc gọi video. Tôi cũng cần đi lại giữa Anh và Tây Ban Nha để làm bài kiểm tra. Điều đó thật khó. Tôi hy vọng mình có thể tốt nghiệp trong năm nay”, Daniëlle nói.

cau thu xinh dep anh 6
Bên cạnh sự nghiệp quần đùi áo số, Daniëlle cũng làm đại sứ cho một số nhãn hàng thể thao nổi tiếng trên thế giới. Theo một số nguồn tin, năm 2019, khối tài sản của cô ước tính từ 1-5 triệu USD.

cau thu xinh dep anh 7

cau thu xinh dep anh 8

Những tháng gần đây, Daniëlle gặp chấn thương mắt cá chân và phải tập phục hồi chức năng. Bên cạnh đó, dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng chưa cho phép tiền đạo 28 tuổi trở lại sân cỏ. Ở nhà, 9X dành thời gian tập thể dục, tự luyện tập, ra ngoài đi dạo 1 lần/ngày và gọi video với bạn bè và gia đình sau bữa tối. Dù nhớ sân cỏ, Daniëlle cũng coi đây là thời gian được thư giãn, giảm căng thẳng sau thời gian thi đấu dày đặc.

cau thu xinh dep anh 9

Hiện, “bông hồng sân cỏ” Hà Lan không hẹn hò với chàng trai nào. Theo CelebsCouples, cô từng có ít nhất 1 mối quan hệ tình cảm trong quá khứ. Vì không muốn ảnh hưởng tới sự nghiệp và cuộc sống riêng tư, tiền vệ trẻ chưa từng công khai chuyện hẹn hò.

cau thu xinh dep anh 10

cau thu xinh dep anh 11

Tại trang cá nhân hút gần 400.000 follow, Daniëlle van de Donk chủ yếu chia sẻ hình ảnh luyện tập, thi đấu trên sân cỏ. Thỉnh thoảng, cô khiến fan “đứng ngồi không yên” khi khoe ảnh diện bikini gợi cảm.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Bông hồng sân cỏ'' học 8 năm chưa thể tốt nghiệp đại học