Bồ Đào Nha nghiền nát Croatia trong ngày vắng Ronaldo

06/09/2020 05:56

Trong trận mở màn vòng bảng UEFA Nations League, Bồ Đào Nha thiếu vắng sự phục vụ của thủ quân Ronaldo nhưng vẫn dễ dàng có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Croatia.

Bàn thắng 

Bồ Đào Nha: Joao Cancelo (41'), Diogo Jota (58'), Joao Felix (70'), Andre Silva (90+4)

Croatia: Bruno Petkovic (90')

Trước ngày diễn ra trận mở màn vòng bảng UEFA Nations League 2020/21 với Croatia, người hâm mộ Bồ Đào Nha nhận tin dữ, khi đội trưởng Ronaldo không thể ra sân do bị nhiễm trùng bàn chân và phải điều trị bằng kháng sinh. Tuy vắng đi ngôi sao quan trọng, nhưng Bồ Đào Nha vẫn nhận được đánh giá tương đối cao bởi trong đội hình vẫn sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, trong đó có Joao Felix - người được ví là "Ronaldo đệ nhị".

Ronaldo ngồi trên khán đài cổ vũ đồng đội

Ronaldo ngồi trên khán đài cổ vũ đồng đội

Bước vào trận đấu, Croatia dù là đội phải thi đấu trên sân khách và bị đánh giá yếu hơn nhưng lại là những người nhập cuộc chủ động hơn. Phút thứ 2, Vlasic khiến khung thành Bồ Đào Nha chao đảo với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, rất may là thủ thành Anthony Lopes đã chơi xuất sắc để cản phá.

Sau pha bóng thót tim đó, Bồ Đào Nha liên tiếp có những tình huống đáp trả. Danilo Pereira tung ra cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 5 nhưng đi vọt xà ngang. Tiền vệ ngôi sao của Man United - Bruno Fernandes là cái tên được nhắc đến với đường chuyền thuận lợi cho Joao Felix ở phút 15 nhưng cú sút cuối cùng bị cản bởi hậu vệ đội khách.

Bruno Fernandes và đồng đội thi đấu áp đảo đội khách Croatia

Bruno Fernandes và đồng đội thi đấu áp đảo đội khách Croatia

Thế trận tấn công liên tục được Bồ Đào Nha triển khai trên khắp mặt sân. Diego Jota, Joao Felix, Joao Cancelo hay Raphael Guerreiro và thậm chí là cả trung vệ kỳ cựu Pepe đều có các cơ hội dứt điểm nhưng không thể thắng được hàng thủ Croatia, đặc biệt là thủ thành Livakovic, người có nhiều pha cứu thua rất xuất sắc.

Khi mà hàng thủ Croatia hay thủ thành Livakovic bị đánh bại, đến lượt xà ngang và cột dọc ngăn cản cầu thủ Bồ Đào Nha ghi bàn, khi có tới 3 lần Jota (2 lần) và Joao Moutinho (1 lần) dứt điểm làm rung chuyển xà cột của đội khách. Tuy nhiên, sức ép của nhà đương kim vô địch rốt cuộc cũng giúp họ cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 40, Joao Cancelo có pha đi bóng và dứt điểm từ xa đẳng cấp, thủ môn Livakovic bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

Cancelo khai thông bế tắc bằng siêu phẩm ở những phút cuối hiệp 1

Cancelo khai thông bế tắc bằng siêu phẩm ở những phút cuối hiệp 1

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội chơi áp đảo đội khách. Bruno Fernandes có ít nhất 3 tình huống dứt điểm nhưng không thể có được bàn thắng. Phải tới phút 58, sau pha lên bóng bên cánh trái, Guerreiro chuyền thuận lợi cho Jota thoát xuống trước khi vượt qua 2 hậu vệ của Croatia và đánh bại Livakovic bằng cú sút vào góc xa.

Đến phút 70, Bernardo Silva là người thực hiện đường kiến tạo cho Joao Felix để "Ronaldo đệ nhị" tung ra cú nã đại bác hiểm hóc từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Livakovic dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Dẫn trước 3-0, Bồ Đào Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu và điều này tạo điều kiện cho Croatia có được những pha tấn công khá nguy hiểm.

Bồ Đào Nha bùng nổ trong hiệp 2 để thắng tưng bừng 4-1

Bồ Đào Nha bùng nổ trong hiệp 2 để thắng tưng bừng 4-1

Những nỗ lực của Croatia chỉ được đền đáp bằng bàn thắng ở phút bù giờ đầu tiên. Sau sai lầm của hậu vệ Cancelo, bóng được chuyền tới chân của Petkovic để cầu thủ này dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành Lopes. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không kéo dài quá lâu, bởi ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Andre Silva ghi thêm một bàn thắng qua đó ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha (4-3-3): Lopes; Joao Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro, Moutinho, Pereira, Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota, Felix
Croatia (4-2-3-1): Livakovic; Barisic, Vida, Lovren, Jedvaj, Kovacic, Pasalic, Rebic, Vlasic, Brekalo, Kramaric

Kết quả UEFA Nations League

League A - Bảng 2
Iceland 0 - 1 Anh
Đan Mạch 0 - 2 Bỉ

League A - Bảng 3
Bồ Đào Nha 4 - 1 Croatia
Thụy Điển 0 - 1 Pháp

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bồ Đào Nha nghiền nát Croatia trong ngày vắng Ronaldo