Bỉ đè bẹp Scotland với vũ điệu của Hazard

08/09/2018 09:09

Ở trận giao hữu đêm 7.9, Bỉ dù phải hành quân tới Glasgow của Scotland song vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-0, trong đó hai ngôi sao Romelu Lukaku và Eden Hazard cùng ghi bàn.

Scotland 0-4 Bỉ:

Bàn thắng
Bỉ: Lukaku (28'), Hazard (46'), Batshuayi (52', 60')

Với sức mạnh vượt trội, Bỉ nhanh chóng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha bắn phá liên tiếp được đội hạng 3 World Cup 2018 tạo ra, song lần lượt Romelu Lukaku rồi Dries Mertens đều không thể tận dụng thành công. Dù vậy, Bỉ cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để có bàn phá vỡ thế quân bình.

Phút 28, tiền vệ Mousa Dembele lao lên áp sát, cướp được bóng ngay bên phần sân Scotland. Anh chuyền cho Thorgan Hazard trước khi cầu thủ này dọn cỗ cho Lukaku dứt điểm ở cự ly gần. Một pha lập công có lẽ là dễ nhất trong sự nghiệp của ngôi sao thuộc biên chế Man United.

Bàn mở tỷ số giúp Bỉ hừng hực khí thế và việc Scotland phải thêm nhiều lần vào lưới nhặt bóng đến như một hệ quả tất yếu. Phút 46, nhận đường chuyền của Yannick Carrasco, Eden Hazard sau một hai nhịp phô diễn kỹ thuật tung cú sút như búa bổ bằng chân trái ở góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0.

6 phút sau, đích thân Hazard kiến tạo thuận lợi cho Michy Batshuayi dứt điểm gọn ghẽ trong vòng 16m50 đào sâu cách biệt. Đến phút 60, cựu tiền đạo Chelsea hoàn tất cú đúp, qua đó mang về thắng lợi dễ dàng 4-0 cho đội tuyển Bỉ.

Như vậy, Bỉ đã có màn chạy đà hoàn hảo trước khi làm khách tới sân của Iceland trong khuôn khổ Nations League diễn ra vào ngày 12.9 tới.

Ở một vài trận giao hữu đáng chú ý khác, Hàn Quốc đã đánh bại Costa Rica 2-0 trên sân nhà với các pha lập công của Lee Jae-Sung II và Nam Tae-Hee. Trong khi đó, Qatar vượt qua Trung Quốc 1-0 với bàn duy nhất của Almoez Ali.

Đội hình ra sân
Scotland: Gordon, Mulgrew (O'Donnell 68'), Robertson, Souttar, Tierney, McDonald (Snodgrass 53'), Armstrong (Jack 53'), McGregor (Russell 68'), Fraser, McGinn (Shinnie 73'), Griffiths (Naismith 46')
Bỉ: Courtois, Kompany (Vermaelen 46'), Vertonghen, Boyata, Castagne (Meunier 46'), Dembele (Verstraete 85'), Tielemans, E.Hazard (Vanaken 56'), Mertens (Carrasco 46'), Lukaku (Batshuayi 46'), T.Hazard

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý
Hàn Quốc 2-0 Costa Rica
Qatar 1-0 Trung Quốc
Scotland 0-4 Bỉ

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bỉ đè bẹp Scotland với vũ điệu của Hazard