Bayern 4-1 Chelsea: "Hùm xám" hẹn Barca ở tứ kết

09/08/2020 08:16

Rạng sáng 9.8, Bayern đánh bại Chelsea 4-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó hiên ngang vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 7-1.

Bàn thắng

Bayern: Lewandowski (9' pen, 83'), Perisic (24'), Tolisso (75')

Chelsea: Abraham (44')

Chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi ngay trên đất Anh giúp các cầu thủ Bayern có thừa sự tự tin để bước vào trận lượt về được tổ chức ngay tại thánh địa Allianz Arena. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi đối với Hùm xám xứ Bavaria khi đối thủ Chelsea hành quân tới Đức trong bối cảnh thiếu vắng cả tá trụ cột. HLV Frank Lampard phải gọi tới 6 cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ cho trận đấu này như Jamie Cumming, Armando Broja, Henry Lawrence, Ian Maatsen, Lewis Bate và Dynal Simeu.

Với đội hình thiếu vắng chiều sâu không quá khó hiểu khi Chelsea lép vế hoàn toàn trước chủ nhà Bayern ra sân với binh hùng tướng mạnh mà họ có ở thời điểm hiện tại. Ngay phút thứ 7, tiền đạo Lewandowski phá bẫy việt vị thoát xuống và bị thủ môn Willy Caballero phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11m, chính Lewandowski là người thực hiện thành công mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 9.

Lewandowski mở tỷ số trên chấm 11m

Lewandowski mở tỷ số trên chấm 11m

Thế trận tấn công tiếp tục được Bayern hướng về phía khung thành Caballero. Thomas Mueller, Serge Gnabry đều có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Phải tới phút 24, sau nhiều pha hãm thành, Bayern mới có bàn nhân đôi cách biệt. Sau sai lầm của tiền vệ Mateo Kovacic, bóng đến chân Lewandowski và bằng vài nhịp giữ bóng, chân sút người Ba Lan chuyền thuận lợi cho Ivan Perisic băng lên đá nối rất nhanh đưa bóng vào góc hẹp đánh bại Caballero.

Có 2 bàn thắng sớm, Bayern thi đấu chậm lại và tạo điều kiện cho các cầu thủ Chelsea vùng lên ở những phút cuối hiệp một. Từ tình huống lên bóng hiếm hoi ở phút 44, The Blues có được bàn rút ngắn cách biệt. Sau cú căng ngang của Hudson-Odoi, thủ thành Manuel Neuer bắt bóng không dính và rơi ra đúng vị trí của Tammy Abraham, tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Abraham ghi bàn danh dự cho Chelsea

Abraham ghi bàn danh dự cho Chelsea

Bước sang hiệp 2, Bayern với lợi thế dẫn quá lớn tiếp tục thi đấu rất cầm chừng, nhường thế trận cho Chelsea, đồng thời HLV Hansi Flick rút dần những trụ cột khỏi sân. Tuy nhiên, Chelsea với đội hình thiếu đi những cầu thủ sáng tạo đã không thể có được các pha tấn công mạch lạc và gần như không thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Về phía Bayern, dù không tấn công nhiều, nhưng các pha lên bóng của đội chủ nhà lại có tính sát thương rất cao. Phút 76, tiền đạo Lewandowski thực hiện đường tạt bóng chính xác tạo điều kiện cho Tolisso dễ dàng băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ 3 cho Bayern.

Đến phút 84, chính Lewandowski khép lại ngày thi đấu thăng hoa của mình bằng bàn ấn định thắng lợi với pha đánh đầu đập đất đánh bại Caballero, hoàn tất cú đúp bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn.

Lewandowski ghi dấu giầy lên cả 4 bàn thắng của Bayern

Lewandowski ghi dấu giầy lên cả 4 bàn thắng của Bayern

Giành chiến thắng chung cuộc 7-1 sau 2 lượt trận, Bayern hiên ngang giành vé vào tứ kết và sẽ chạm trán với Barca, đội bóng cũng có chiến thắng 4-2 sau 2 lượt trận trước Napoli.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern 4-1 Chelsea: "Hùm xám" hẹn Barca ở tứ kết