Bất chấp dịch Covid-19, giá trị các cầu thủ M.U tăng "phi mã"

01/08/2020 16:08

Trang Transfermarkt vừa cập nhật giá chuyển nhượng các cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ khi mọi hoạt động bóng đá bắt đầu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vào tháng 4.

Trong số hơn 100 cầu thủ có giá biến động, tiền vệ Bruno Fernandes của M.U là người tăng giá mạnh nhất.

Fernandes mới chuyển từ Sporting Lisbon tới M.U hồi tháng giêng vừa qua. Cùng với Quỷ đỏ, anh đã giành 9 chiến thắng, 5 trận hòa và ghi dấu giày vào 15 bàn thắng. Với phong độ ấn tượng như vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã tăng giá từ 48 triệu euro lên 70 triệu euro.

Thực tế, Fernandes chỉ là 1 trong nhiều cầu thủ M.U tăng giá khi Premier League mở cửa trở lại sau giai đoạn tạm hoãn vì dịch Covid-19. Trong nhóm này có thể kể ra đây vài trường hợp tiêu biểu như Anthony Martial (tăng từ 48 triệu euro lên thành 58 triệu euro), Aaron Wan-Bissaka (tăng từ 32 triệu euro lên 40 triệu euro), Marcus Rashford (tăng từ 64 triệu euro lên 80 triệu euro) và Mason Greenwood (tăng từ 29 triệu euro lên 45 triệu euro).

Về phía nhà tân vô địch nước Anh Liverpool, chỉ có 5 cầu thủ của đội bóng này có biến động về giá. Đó là trường hợp của Dejan Lovren (đã chuyển sang Zenit, giảm từ 16 triệu euro xuống còn 12 triệu euro), Neco Williams (bắt đầu được niêm yết giá ở mức 4 triệu euro), Naby Keita, Joe Gomez (cùng tăng từ 33,5 triệu euro lên 40 triệu euro) và Trent Alexander-Arnold (tăng từ 99 triệu euro lên 110 triệu euro).

Ngoài Liverpool, một đội bóng khác ở Premier League cũng có tổng giá trị các cầu thủ vượt mức 1 tỷ euro là Man City. Cầu thủ tăng giá mạnh nhất của The Citizens là Phil Foden, tiền vệ mới 20 tuổi đã được định giá 40 triệu euro (giá cũ là 27 triệu euro). 

Một gương mặt trẻ cũng tăng giá ấn tượng là tiền vệ cánh Bukayo Saka của Arsenal (từ 20 triệu euro lên 35 triệu euro). Mùa vừa rồi, Saka đã ghi dấu giày vào 15 bàn thắng trong màu áo Pháo thủ. Đá tốt như vậy nên cũng dễ hiểu khi anh mới được đội bóng phía bắc thành London gia hạn hợp đồng đến mùa hè năm 2024.

Ở chiều ngược lại, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal là Nicolas Pepe lại tụt giá thê thảm. Tiền đạo ghi ghi dấu giày vào 11 bàn/31 trận tại Premier League 2019 này giờ chỉ có giá 45 triệu euro, tức là thấp hơn 7 triệu euro so với trước. Đồng cảnh ngộ với Pepe là Mesut Oezil, tiền vệ bị giảm giá từ 17,5 triệu euro xuống còn 12 triệu euro.

Oezil hiện hưởng mức lương lên tới 20 triệu euro/năm, song anh không được huấn luyện viên Mikel Arteta tin dùng. Trong 18 lần ra sân ở mùa giải vừa qua, anh chỉ ghi dấu giày vào 3 bàn thắng. Tình cảnh của Oezil cũng tương tự như trường hợp của Tanguy Ndombele ở Tottenham. Dù được mua về từ Lyon với mức giá cao ngất ngưởng 60 triệu euro, tiền vệ này chỉ được huấn luyện viên Jose Mourinho sử dụng 64 phút từ lúc Premier League mở cửa trở lại.

Việc Ndombele thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị kéo theo hệ quả là giá của anh đã giảm từ 52 triệu euro xuống còn 45 triệu euro. So với Ndombele, thủ môn Kepa của Chelsea cũng thảm hại không kém. Kepa hiện vẫn là thủ môn đắt giá nhất thế giới (được mua về với giá 80 triệu euro), nhưng Transfermarkt ước tính giá của anh bây giờ chỉ còn 28 triệu euro (mức cũ là 32 triệu euro).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất chấp dịch Covid-19, giá trị các cầu thủ M.U tăng "phi mã"