Barca loạn to, đừng đùa với quyền lực Messi!

06/02/2020 12:13

Barca hỗn loạn, bắt đầu từ những phát biểu của Eric Abidal và một thực tế được chứng minh: đừng đùa với Lione Messi.

Hỗn loạn ở Barca

Những biến động từ đầu năm 2020 ở Barca vẫn chưa dừng lại, và lần này là cuộc tranh cãi liên quan đến Lionel Messi với Eric Abidal - thư ký thể thao của CLB.

Eric Abidal tạo nên xung đột với

Từ nhiều tháng qua, hội đồng quản trị Barca - mà đứng đầu là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, không đi chung đường với đội bóng.

Ông Bartomeu, thông qua Eric Abidal, xây dựng chính sách thể thao theo ý mình, khiến cho Barca mất đi sự ổn định, và nhiều cầu thủ cảm thấy bất mãn.

Giờ đây, ngọn lửa mâu thuẫn nội bộ Barca bùng cháy, khi Abidal có hành động đổ thêm dầu vào đám cháy.

"Tôi nhìn vậy với tư cách một cựu cầu thủ. Rất nhiều cầu thủ không làm việc đúng sức mình", Abidal lên tiếng, một điều vốn không nên diễn ra khi ông còn đang làm việc ở Nou Camp.

"Những người chịu trách nhiệm quản lý thể thao phải đảm nhận trách nhiệm của họ", Lionel Messi đáp trả ngay lập tức, tạo nên tình trạng báo động trên thượng tầng Barca.

Messi không nói ra, nhưng trách nhiệm của Eric Abidal là xây dựng đội ngũ cho Barca. Cựu hậu vệ người Pháp hồi tháng giêng vừa qua thất bại trong việc mua tiền đạo thay Luis Suarez chấn thương, và trong mùa hè năm ngoái hỏng kế hoạch đưa Neymar trở lại Nou Camp.

Messi vốn không hài lòng với chính sách thể thao của Eric Abidal

Tóm lại, Abidal có lỗi rất lớn trong việc Barca mất ổn định. Một năm trước, ông thậm chí lấy về Kevin Prince Boateng khi đội bóng cần tiền đạo dự phòng cho Luis Suarez, để rồi sau đó thua thảm Liverpool ở Champions League vì thiếu phương án chiến thuật.

Đừng đùa với Messi

Trưa 5.2 (theo giờ địa phương), khi tình hình trở nên căng thẳng, các trụ cột Barca gặp riêng ở trung tâm huấn luyện Joan Gamper, trước khi di chuyển đến Bilbao đá tứ kết Cúp nhà Vua.

Trong cuộc họp này, toàn bộ các đội phó Sergio Busquets, Gerard Pique và Sergi Roberto cùng ủng hộ Messi.

Rõ ràng, không cầu thủ nào chấp nhận tuyên bố của Abidal. Nếu đấy là những nhận xét của người ngoài, tất nhiên sẽ không ai quan tâm đến.

Messi có những đóng góp trong lịch sử Barca nhiều hơn bất kỳ ai. Anh gắn với 34 danh hiệu trong 16 năm chơi bóng ở Nou Camp.

Messi là quyền lực không nên đùa ở Barca

Đồng thời, Messi cũng là quyền lực lớn nhất, một người mà các HLV và quan chức đội bóng đều phải chấp nhận những thỏa hiệp.

Trong thời gian tại vị, Chủ tịch Bartomeu từng nhiều lần có những vướng mắc với Messi. Ông luôn giải quyết mâu thuẫn bằng cách chiều lòng cầu thủ có 6 danh hiệu Quả bóng Vàng.

Từ kỷ nguyên Frank Rijkaard đến Pep Guardiola, hay mới nhất là Valverde, Barca chỉ thành công khi Messi thoải mái. Nghĩa là cần nuông chiều Leo.

Eric Abidal và các quan chức Barca đã sai lầm khi thổi bùng lên ngọn lửa mâu thuẫn.

Nếu không giải quyết thỏa đáng và nhanh nhất, Barca sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng nặng nề, mà Chủ tịch Bartomeu có thể mất chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ (2021).

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca loạn to, đừng đùa với quyền lực Messi!