Báo chí châu Á: Tuyển Việt Nam không còn… ngây thơ

17/11/2018 11:29

Đó là 1 trong 5 nhận định mà trang Fox Sports Asia đưa ra sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

Chấm điểm các cầu thủ sau trận đấu. Đồ họa: AN BÌNH

Sau chiến thắng 2-0 của Việt Nam trên sân Mỹ Đình, báo chí trong khu vực đã có nhiều bài tường thuật và phân tích dưới những góc độ khác nhau.

Tờ The Star Online của Malaysia nhiều lần nhấn mạnh đội khách đã chơi tốt và có được tỉ lệ cầm bóng vượt trội nhưng sau cùng lại nhận thất bại.

"Việt Nam thi đấu thận trọng trong cả trận đấu, di chuyển thông minh và chuyền bóng chính xác, mặc cho tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ là 34%" - tác giả bài viết, T. Avineshwaran thừa nhận: "Chúng tôi vượt trội cả trong hiệp 1 lẫn hiệp 2, tuy nhiên, Việt Nam giữ được đội hình chiến thuật của mình rất tốt, làm nản lòng các chân sút chúng ta khi đeo bám người hiệu quả".

Trong khi đó, bài tường thuật trận đấu trên trang Fox Sports cho rằng "Harimau Malaya" thất bại là do các cầu thủ không có được sự sáng tạo trong những đợt tấn công, đặc biệt ở những tình huống gần khu vực cấm địa.

Cũng trên trang Fox Sports, cây bút Gabrel Tan trong bài "5 điều có thể nhận ra sau trận đấu giữa Việt Nam 2-0 Malaysia" đã nêu 3 nhận xét về tuyển Việt Nam.

Chiến thắng trước Malaysia giúp Việt Nam đặt một chân vào bán kết. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Thứ nhất, Gabrel Tan dành những lời khen cho Xuân Trường và Công Phượng khi cho rằng hai cầu thủ này đã đạt được độ chín cho giải đấu.

"Với kinh nghiệm từng thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Công Phượng và Xuân Trường từ lâu được xem như hai gương mặt sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, họ thường không chứng tỏ được bản thân trong những trận cầu lớn

Nhưng mọi thứ đã thay đổi tại kỳ AFF Cup 2018 khi Xuân Trường là nhạc trưởng tuyến giữa còn Công Phượng chói sáng khi thi đấu ở vị trí tiền đạo".

Thứ hai, Anh Đức hoàn toàn phù hợp với lối chơi của HLV Park Hang-seo. "Không bất ngờ khi ông Park rất thích Anh Đức. Cầu thủ này cho thấy bản năng bản năng ghi bàn của một tiền đạo với 2 bàn trong trận gặp Lào và Malaysia" - Tan viết.

Thứ ba, trước đây Việt Nam luôn nổi tiếng với lối chơi tấn công mang tính biểu diễn. Nhưng họ lại thường cho thấy sự ngây thơ trong 2 giải đấu vừa qua khi bị loại ở vòng bán kết dù được đánh giá nằm ở cửa trên.

Năm nay, mọi chuyện đã khác. Với dàn cầu thủ kinh nghiệm, Việt Nam đã biết cách giành chiến thắng thậm chí khi các cầu thủ không thi đấu tốt nhất. Do đó, giải đấu này có thể là cơ hội tốt cho tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch lần thứ 2 tại AFF Cup sau chiến tích năm 2008.

TRỌNG NHÂN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí châu Á: Tuyển Việt Nam không còn… ngây thơ