Bamford lập hat-trick, Leeds ngắt mạch thắng của Aston Villa

24/10/2020 05:35

Ở trận cầu sớm nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21, Leeds United đã có chiến thắng giòn giã 3-0 trước Aston Villa, trong đó tiền đạo Patrick Bamford tỏa sáng với cú hat-trick.

Bàn thắng

Leeds: Bamford (55', 67', 74')

Dù phải làm khách tới sân của Aston Villa nhưng Leeds là đội chơi lấn lướt và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội chủ nhà cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt với các pha lên bóng đầy sắc sảo dưới đôi chân ma thuật của Jack Grealish. 

Phút 26, tiền vệ người Anh sút bóng bằng chân trái trong thế trống trải ở vòng cấm, và Leeds chỉ thoát khỏi bàn thua sau tình huống lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi của hậu vệ Luke Ayling. 

Trong phần còn lại của hiệp 1, Leeds tiếp tục chơi áp đảo song không thể chuyển hóa các cơ hội ăn bàn mà mình tạo ra. Do đó, 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn nào được ghi.

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận cởi mở được hai đội tạo ra. Phút 52, Grealish có pha solo ngoạn mục từ phần sân nhà. Anh đi bóng vượt qua 2, 3 rồi 4 cầu thủ của Leeds, xâm nhập vòng cấm trước khi ra chân ở cự ly gần. Đáng tiếc, thủ thành Illan Meslier đã cản phá thành công để từ chối một siêu phẩm của ngôi sao phía chủ nhà.

Khi Aston Villa đang chơi đầy hứng khởi thì họ lại phải nhận bàn thua. Phút 55, tận dụng tình huống đẩy bóng ra của thủ thành Emiliano Martínez, tiền đạo Bamford chớp thời cơ rất nhanh dứt điểm ở cự ly gần phá vỡ thế quân bình.

Bamford thi đấu chói sáng với cú hat-trick

Bamford thi đấu chói sáng với cú hat-trick

12 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Leeds và Bamford tiếp tục là người điền tên lên bảng điện tử với cú sút xa bằng chân trái tuyệt đẹp, đưa bóng găm thẳng vào góc cao cầu môn của Aston Villa.

Tới phút 74, Bamford hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình với pha xử lý cực khéo trong vòng cấm trước khi dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Leeds United.

Như vậy, Aston Villa sau 4 chiến thắng liên tiếp đã bị Leeds đưa trở lại mặt đất. Bản thân đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa cũng giải tỏa được áp lực khi có chiến thắng ấn tượng để chấm dứt mạch 2 trận liên tiếp chỉ hòa và thua tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hiện tại, Aston Villa vẫn xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, trong khi Leeds tạm thời leo lên thứ 3 với 10 điểm sau 6 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Emiliano Martinez; Matthew Cash, Ezri Konza, Tyrone Mings, Matt Targett; Douglas Luiz, John McGinn; Trezeguet, Ross Barkley, Jack Grealish; Ollie Watkins.

Leeds: Illan Meslier; Stuart Dallas, Luke Ayling, Robin Koch, Ezghan Alioski; Pascal Struijk; Helder Costa, Mateusz Klich, Rodrigo Moreno, Jack Harrison; Patrick Bamford.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bamford lập hat-trick, Leeds ngắt mạch thắng của Aston Villa