Aston Villa 2-0 Everton: Tân binh Ngoại hạng Anh có 3 điểm đầu tiên

24/08/2019 08:30

Ở trận cầu sớm nhất vòng 3 Ngoại hạng Anh, Aston Villa đã đánh bại Everton 2-0 để bỏ túi chiến thắng đầu tiên ở sân chơi cao nhất nước Anh sau hơn 3 năm.



Lần gần nhất họ có một thắng lợi tại Premier League là hồi tháng 2.2016.

Bàn thắng

Aston Villa: Wesley (21'), El Ghazi (90'+5)

Dù phải làm khách tới sân của Aston Villa song Eveton mới là đội chiếm lĩnh thế trận. Biết mình biết ta, Aston Villa chơi phòng ngự chủ động, rình rập thời cơ phản công. Và lối đá này đã nhanh chóng mang đến sự hiệu quả.

Phút 21, đoạt bóng bên phần sân nhà, Aston Villa tổ chức pha phản công mẫu mực. Bóng tới chân Jota Peleteiro và tiền vệ này thực hiện pha chọc khe tinh tế cho Wesley Moraes thoát xuống dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Everton.

Có bàn thắng dẫn trước, Aston Villa càng tự tin vào lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trái lại, Everton tỏ ra nôn nóng nên liên tục ném đi những cơ hội gỡ hòa ngon ăn. Tình huống tiếc nuối nhất của The Toffees trong hiệp 1 đến ở phút 32, khi cú sút của tiền đạo Dominic Calvert-Lewin bị một cầu thủ chủ nhà chặn lại ngay trên vạch vôi.

Bàn mở tỷ số của Villa

Sang hiệp 2, Everton dốc toàn lực tấn công tìm bàn gỡ, còn Aston Villa vẫn trung thành với lối đá của mình. Thực tế, Everton chỉ kiểm soát bóng nhiều (65% vs. 35%), nhưng họ không tạo ra được các tình huống nguy hiểm bởi sự chắc chắn đến từ hàng thủ chủ nhà.

Cú sút bằng chân trái dội cột dọc của tiền đạo tân binh Moise Kean ở phút 82 chính là cơ hội hiếm hoi mà Everton tạo ra về phía cầu môn của Aston Villa. Và khi bàn gỡ còn chưa thấy đâu, đội khách đã phải nhận nhát dao kết liễu từ Aston Villa. 

El Ghazi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Villa

Phút bù giờ thứ 5, Aston Villa một lần nữa cho thấy sự lợi hại ở khả năng phản công với pha làm bàn của tiền vệ Anwar El Ghazi, qua đó ấn định thắng lợi 2-0 xứng đáng.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Aston Villa tại Ngoại hạng Anh 2019/20 sau hai trận mở màn toàn thua. Họ hiện leo lên thứ 11 với 3 điểm, trong khi Everton vẫn chỉ có 4 điểm và nguy cơ lớn mất vị trí thứ 9. Đây là sự khởi đầu khá thất vọng với Everton khi họ đã đầu tư đến 120 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng hè 2019.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Heaton, Guilbert, Engels, Mings, Taylor, Douglas Luiz, Trezeguet (El Mohamady 86), McGinn, Grealish, Jota (El Ghazi 77), Wesley.

Everton: Pickford, Coleman, Keane, Mina, Digne, Schneiderlin 6, Gomes, Richarlison (Walcott 77), Sigurdsson (Iwobi 61), Bernard (Kean 61), Calvert-Lewin.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Aston Villa 2-0 Everton: Tân binh Ngoại hạng Anh có 3 điểm đầu tiên