Arsenal bị loại ở FA Cup: Pepe và Willian mất hút, Arsenal đang rất cần Odegaard

24/01/2021 08:28

Arsenal đã bị loại khỏi FA Cup trong một trận đấu mà những ngòi nổ sáng tạo như Nicolas Pepe và Willian hoàn toàn mất hút. Thực tế này cho thấy Huấn luyện viên Mikel Arteta cần mang về một chân chuyền mới như Martin Odegaard.

Pepe và Willian cùng gây thất vọng ở trận Southampton vs Arsenal
Pepe và Willian cùng gây thất vọng ở trận Southampton vs Arsenal

Sẽ không có một chiếc cúp FA nào để cứu vãn mùa giải của Arsenal vào khoảng thời gian này. Đội bóng của Mikel Arteta từng trở thành kỷ lục gia của giải đấu này với 14 lần đăng quang sau khi đánh bại Chelsea trên sân Wembley vào tháng 8/2020. Nhưng nhà ĐKVĐ đã phải dừng chân ở vòng 4 mùa này sau khi bị Southampton đánh bại với tỷ số 0-1 trên sân St Mary’s.

Huấn luyện viên Arteta đã thực hiện 7 sự thay đổi trong đội hình của Arsenal so với trận thắng 3-0 trước Newcastle ở Premier League vào rạng sáng ngày thứ Ba (19.1). Những người như Willian, Nicolas Pepe và Eddie Nketiah đã được trao cơ hội. Nhưng như thường lệ, họ đã không nắm bắt được cơ hội của mình.

Cả Willian và Pepe đều cho thấy họ đã sa sút đi quá nhiều so với thời kỳ đỉnh cao của mình. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi Bukayo Saka và Emile Smith Rowe chiếm lấy vị trí chính thức của 2 người đàn anh.

2 cầu thủ trẻ này đã tạo ra sự sống động cho cuộc tấn công của Arsenal kể từ Boxing Day, truyền cảm hứng cho chuỗi 5 chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất và khiến mùa giải của Arsenal trở nên khởi sắc.

Nhưng với Willian và Pepe trở lại trong trận gặp Southampton, Pháo thủ đã có màn trình diễn đáng thất vọng, giống như những gì họ đã trải qua ở những tháng đầu của mùa giải 2020/21.

Sang hiệp 2, Arteta đã quyết định tung Thomas Partey và Saka vào sân và lối chơi của Arsenal trở nên sáng sủa hơn. Nhưng như thế vẫn là quá muộn bởi trước đó Gabriel Magalhaes đã đá phản lưới nhà ở phút 24 và Southampton hoàn toàn tự tin tập trung bảo vệ thành quả.

Trận thua này chắc chắn sẽ gây áp lực lên Arteta trước màn tái đấu của 2 đội tại Premier League. Việc lựa chọn đội hình của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho thấy ông đang ưu tiên trận đấu vào rạng sáng thứ 4 (27.1) tới.

Thất bại này cũng một lần nữa cho thấy Arsenal đang khủng hoảng sáng tạo trầm trọng. Pepe và Willian vẫn gây thất vọng tràn trề và Pháo thủ cần một làn gió mới như Martin Odegaard từ Real Madrid.

Pepe, bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal, đã có một trận đấu nhạt nhòa ở cánh phải của hàng công trong khi Willian chẳng chứng tỏ được điều gì ở vị trí số 10 mà Smith Rowe đã xuất sắc trong những tuần gần đây.

Cả 2 ngôi sao này đều đã bị gạt ra khỏi đội hình xuất phát kể từ đầu năm 2021 và với việc thỏa thuận mượn Odegaard đang gần hoàn tất, cơ hội ra sân của họ sẽ còn hạn chế hơn nữa.

Pepe và Willian không phải là những cầu thủ duy nhất thi đấu kém cỏi ở trận đấu trên sân St Mary’s. Nketiah một lần nữa lại tỏ ra không đủ khả năng dẫn dắt hàng công trong khi Mohamed Elneny vẫn thi đấu kém cỏi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Nhưng với số tiền mà Arsenal trả cho Pepe trong phiên chợ Hè 2019 và hợp đồng 3 năm béo bở mà họ bỏ ra để đưa Willian về từ Chelsea vào mùa Hè vừa qua, cả hai xứng đáng nhận về những lời chỉ trích nặng nề nhất.

Arsenal đang rất cần Odegaard để thay thế Willian và Pepe làm nhiệm vụ sáng tạo
Arsenal đang rất cần Odegaard để thay thế Willian và Pepe làm nhiệm vụ sáng tạo

Willian từng rất được kỳ vọng hồi đầu mùa giải khi anh đã có 7 năm chinh chiến đỉnh cao tại Premier League. Nhưng cầu thủ người Brazil đã sa sút quá nhanh, chỉ mới có được 3 pha kiến tạo từ đầu mùa và chưa có nổi bàn thắng nào.

Arsenal đã cố gắng loại bỏ Mesut Ozil chỉ để thay thế bằng một ngôi sao lớn tuổi hơn cũng được trả lương cao theo hợp đồng dài hạn. Nhiều người từng cho rằng đây là một bản hợp đồng khôn ngoan nhưng hiện tại đã chứng minh là một sai lầm tốn tiền khác.

Trường hợp của Pepe cũng tương tự. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà là chữ ký đắt giá nhất lịch sử Arsenal (72 triệu bảng) nhưng chưa bao giờ chứng minh được mình xứng đáng với mức giá khổng lồ đó.

Nhưng điều bất ngờ là Arteta lại lên tiếng bảo vệ Willian và Pepe. "Họ đã cố gắng cống hiến hết sức mình", thuyền trưởng của Arsenal nói sau trận thua Southampton. "Willian và Pepe đều đã thể hiện được những ý tưởng tấn công khá tốt và sự năng nổ đáng khen ngợi. Tiếc là họ đã không gặp may mà thôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ nhiều nhất có thể".

Arsenal đang dần cho thấy dấu hiệu hồi sinh khi bất bại 6 trận gần nhất (thăng tới 5) trước trận thua Southampton. Nếu có thể trả hận trước đối thủ này tại Premier League, việc bị loại tại FA Cup có thể nguôi ngoai phần nào. Nhưng những nghi ngờ về Willian và Pepe vẫn chưa thể xóa đi, đặc biệt là nếu Pháo thủ chiêu mộ thành công Odegaard. Đến khi đó, Arteta có còn bảo vệ 2 người này?

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal bị loại ở FA Cup: Pepe và Willian mất hút, Arsenal đang rất cần Odegaard