Argentina 2-0 Venezuela: Messi 'tàng hình', Argentina vẫn gặp Brazil ở bán kết

29/06/2019 07:03

Bất chấp việc tiền đạo chủ lực Lionel Messi thi đấu rất mờ nhạt, Argentina vẫn đánh bại Venezuela 2 bàn không gỡ nhờ những pha lập công của Lautaro Martinez và Giovani Lo Celso.



Như vậy họ đã đòi được món nợ thua Venezuela 1-3 cách đây chưa lâu để giành vé tham dự bán kết Copa America 2019.

Bàn thắng

Argentina:
Lautaro Martinez (10'), Giovani Lo Celso (75')

Phải chạm trán đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn, không ngạc nhiên khi Venezuela chọn lối chơi phòng ngự số đông với mục tiêu chính là không để lọt lưới. Tuy nhiên, kế hoạch của họ đã bị phá sản ngay từ phút thứ 10. 

Xuất phát từ tình huống dứt điểm không thực sự nguy hiểm của Sergio Aguero, Lautaro Martinez bất ngờ có cơ hội đánh gót cận thành mang về bàn thắng mở tỷ số cho Argentina.

Sớm khai thông được thế bế tắc của trận đấu, Argentina chủ động chơi chậm lại. Nhờ vậy, Venezuela mới có thể tổ chức được khá nhiều đợt lên bóng, nhưng lại hầu như không gây được khó dễ cho hàng phòng ngự của đối phương. 

Đây là trận đấu mà chân sút nhận được nhiều sự chú ý nhất là Messi có mặt trên sân chỉ để đóng vai "người tàng hình". Anh hoạt động quá xa khung thành đối phương, thi đấu vật vờ và không tung ra nổi dù chỉ một cú dứt điểm trúng đích. 

Trong khi đó, những cầu thủ khác trên hàng tấn công của Argentina là Aguero và Martinez lại thi đấu rất năng nổ. 



Ngay đầu hiệp 2, Martinez suýt nữa đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ sở tango. Rất tiếc là ở pha thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương, anh đã dứt điểm đưa bóng đập trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Về phía Venezuela, suốt cả trận đội bóng này chỉ tạo ra được đúng 1 cơ hội ghi bàn rõ rệt. Phút 71, Tomas Rincon có pha khống chế khá điệu nghệ trước khi thực hiện cú vuốt bóng bắng má ngoài từ góc hẹp buộc thủ môn Armani của Argentina phải trổ tài. 

Chỉ 4 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc ấy của Rincon, Argentina đã ghi được bàn thắng thứ 2 do công của cầu thủ mới vào sân đá thay Acuna là Lo Celso. 

Trong tình huống này, Aguero mới là người đã tạo ra sự khác biệt với pha xoay người dứt điểm cực mạnh khiến thủ thành Farinez không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Lo Celso trong tư thế không bị ai kèm đã nhanh chân băng vào đá bồi đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Trong những phút còn lại, Venezuela dù rất nỗ lực vẫn không sao tìm được phương án hợp lý để tiếp cận khung thành đối phương. Kết quả là Argentina đá như đi dạo vẫn thành công trong việc bảo toàn tỷ số 2-0. 

Đánh bại Venezuela, đội trước đó không thua trận nào ở vòng bảng, Argentina sẽ chạm trán đội chủ nhà Brazil trong trận bán kết diễn ra vào ngày 3.7 tới.

Đội hình thi đấu

Venezuela
: Farinez, Hernandez, Chancellor, Mago (Soteldo 56), Rosales (Seijas 83), Moreno, Murillo, Herrera, Rincon, Machis (Martinez 71), Rondon.

Argentina: Armani, Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico, De Paul, Paredes, Acuna (Lo Celso 68), Messi, Aguero (Dybala 84), Martinez (Di Maria 64).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina 2-0 Venezuela: Messi 'tàng hình', Argentina vẫn gặp Brazil ở bán kết