Alisson ra mắt thành công, Liverpool hủy diệt Napoli

05/08/2018 06:28

Thủ môn Alisson đã có trận ra mắt thành công khi giúp Liverpool giữ sạch lưới trước Napoli. Hàng công The Kop cũng chơi thăng hoa giúp đội bóng có trận thắng 5 sao.

Liverpool 5-0 Napoli: Alisson ra mắt thành công, Liverpool hủy diệt Napoli

BÀN THẮNG

Liverpool: Milner (4'), Wijnaldum (9'), Salah (58'), Sturridge (73'), Moreno (77')

Ở trận giao hữu với Napoli, HLV Juergen Klopp đã có sự phục vụ của Roberto Firmino. Từ đó, chiến lược gia người Đức tung ra sân bộ ba tấn công ưa thích của ông là Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane. Đồng thời, Klopp cũng cho ra mắt thủ môn đắt giá nhất thế giới Alisson.

Ngay lập tức, Alisson thể hiện được giá trị của mình. Phút 4, cú phất bóng dài 60m của thủ môn người Brazil đã đưa bóng đến đúng vị trí của Salah để khởi động cho một đợt tấn công của Liverpool. 20 giây sau, Mane xâm nhập vào vòng cấm Napoli và chuyền bóng ngược lại để James Milner dứt điểm thành bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Chỉ 5 phút sau, Liverpool đã có bàn nhân đôi cách biệt và Milner lại có đóng góp lớn. Anh tạt bóng từ cánh trái vào trong cho Wiljnaldum đánh đầu tung lưới khung thành thủ môn Orestis Karnezis. Milner đã khởi đầu trận đấu tuyệt vời với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Dù vậy sau đó, Milner đã kết thúc trận đấu của anh theo cách không mong muốn khi bị chảy máu ở trán và phải khâu 15 mũi.

Milner ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

Milner ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Napoli có những khoảnh khắc vùng lên tấn công nhưng các pha dứt điểm của họ hoặc là thiếu chính xác, hoặc bị thủ môn Alisson cản phá. Thiếu sắc bén trong tấn công, Napoli đành ra nghỉ giữa hiệp với việc bị dẫn trước 2 bàn.

Bước sang hiệp 2, HLV Klopp rút Firmino ra sân và thay thế bằng Xherdan Shaqiri. Sự thay đổi người này không làm ảnh hưởng đến sức mạnh tấn công của Liverpool và The Kop có thêm 3 bàn trong 45 phút còn lại do công của Salah, Sturridge và Moreno. 

Đại thắng 5-0, Liverpool cho thấy cỗ máy của họ đã khởi động một cách trơn tru trước khi bước vào mùa giải mới. Vào ngày 8/8 tới, Liverpool sẽ đá trận giao hữu cuối cùng ở mùa hè 2018 gặp Torino. Sau đó vào ngày 12/8, The Kop sẽ khởi đầu Ngoại hạng Anh 2018/19 bằng trận tiếp đón West Ham.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson; Clyne, Van Dijk, Gomez, Robertson (Moreno 62'); Milner (Fabinho 56'), Wijnaldum (Jones 62'), Keita; Salah (Solanke 62'), Mane, Firmino (Shaqiri 46')

Napoli: Karnezis; Hysaj, Albiol (Maksimovic 59'), Koulibaly (Chiriches 71'), Luperto (Rui 46'); Allan, Hamsik (Ounas 83'), Ruiz (Rog 62'), Callejon (Diawara 63'), Insigne (Verdi 63'), Milik (Inglese 62').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Alisson ra mắt thành công, Liverpool hủy diệt Napoli