Ai là cầu thủ xuất sắc nhất trong mắt huyền thoại Paolo Maldini?

28/04/2020 16:06

Hậu vệ lừng lẫy một thời của AC Milan và đội tuyển Italia là Paolo Maldini mới đây tiết lộ tiền đạo Marco van Basten là cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng đá cùng.

Ai là cầu thủ xuất sắc nhất trong mắt huyền thoại AC Milan - Paolo Maldini?

Bộ ba Maldini (trái), Gullit (giữa) và Van Basten

Paolo Maldini là biểu tượng của lòng trung thành do đã dành trọn sự nghiệp để cống hiến cho một câu lạc bộ duy nhất là AC Milan. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên Daily Mail, ông đã dành thời gian để nói về đội bóng cũ và người đồng đội nổi tiếng Van Basten như sau: "AC Milan mạnh nhất trong giai đoạn nào ư? Đó có lẽ là khoảng thời gian từ năm 1991 đến 1994".

"Thời đấy năm nào Milan cũng tuyển mộ những tên tuổi lớn. Tôi còn nhớ Gullit là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của Milan, đá ngay sau anh ấy là Tassotti. Ngoài ra, trong đội hình Milan còn có Van Basten, Massaro, Papin, Boban và Savicevic nữa. Wow! Phải nói đó là biệt đội gồm toàn những siêu nhân chứ không phải người bình thường".

"Trong số những đồng đội mà tôi từng sát cánh thì Van Basten là người gây ấn tượng mạnh hơn cả. Anh ấy không chỉ nhanh mà còn rất khỏe. Nhờ vậy, Van Basten vừa là một cây chuyền xuất sắc, vừa rất giỏi trong nhiệm vụ chính là săn bàn".

"Trong sự nghiệp của mình tôi không thấy có cầu thủ nào đẳng cấp như anh ấy. Cách chơi của Van Basten dường như đi trước cả thời đại. Tuy nhiên, khi mới 28 tuổi anh ấy đã phải giải nghệ sau ca phẫu thuật mắt cá. Đó quả là điều vô cùng đáng tiếc", Maldini kết luận.

Van Basten được Milan đưa về từ Ajax năm 1987. Từ thời điểm ấy đến lúc phải nghỉ chơi bóng vào năm 1993, cầu thủ người Hà Lan từng vô địch EURO 1988 này đóng góp 124 bàn/201 trận cho Milan. Sau này khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan, Ajax, Heerenveen và AZ Alkmaar.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai là cầu thủ xuất sắc nhất trong mắt huyền thoại Paolo Maldini?