7 ngôi sao đã chấp nhận làm "phông nền" cho Ronaldo toả sáng

03/08/2020 09:09

Cristiano Ronaldo là một trong những siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay nhưng để có được thành công như thế, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha cần phải cảm ơn đặc biệt tới 7 người đã chấp nhận hi sinh, làm nền trong suốt sự nghiệp của anh.

Vào rạng sáng ngày 2.8, Juventus đã được trao cúp vô địch Serie A 201920. Như vậy, Juventus có lần thứ 9 liên tiếp sở hữu danh hiệu này. Trong chiến tích đó, Cristiano Ronaldo có đóng góp lớn ở 2 chức vô địch liên tiếp gần đây với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất đội (21 bàn ở mùa 2018/19 và 31 bàn ở mùa 2019/20)

Trước khi trở thành chuyên gia săn bàn trong vòng cấm, Ronaldo từng thi đấu rong vai trò chạy cánh nhờ tốc độ, kỹ thuật kể từ lúc còn khoác áo Sporting Lisbon, M.U và thời gian đầu tại Real Madrid.

Nhưng mọi sự thay đổi trong đời Ronaldo đều đến từ khi anh gia nhập M.U vào mùa Hè 2003. Kể từ đó, anh đều có những đồng đội xuất sắc để cùng nhau chạm đến vinh quang, đồng thời giúp anh giành những giải thưởng cá nhân cao quý như 4 Chiếc giày vàng (2008, 2011, 2014, 2015) và 5 Quả bóng vàng (2008, 2013, 2014, 2016, 2017).

VAN NISTELROOY VÀ ROONEY

Ruud van Nistelrooy: Tiền đạo người Hà Lan là người được cổ động viên ở sân Old Trafford yêu mến trước lúc Ronaldo tới vào năm 2003. Khi Ronaldo đến đây, anh cũng mất nhiều thời gian để làm quen và hòa nhập. Điều đó lý giải vì sao, Ronaldo chỉ ghi 4 bàn trong 15 trận ở mùa giải đầu tiên.

Khi đó, Van Nistelrooy được mệnh danh là “con cáo trong vòng cấm" và có 20 bàn thắng tại Premier League ở mùa giải tiếp theo. Họ sát cánh trong 3 mùa giải trước khi tái ngộ ở Real Madrid ở mùa 2009/10. Tổng cộng, Nistelrooy tham gia trong 14 bàn thắng của Ronaldo.

Wayne Rooney: Chuyển đến M.U từ Everton năm 2004, anh chơi cùng Ronaldo và Van Nistelrooy. Cá nhân cầu thủ đang khoác áo Derby County đã ghi 11 bàn ở mùa giải đó. Anh sẽ trải qua 5 mùa giải cùng Ronaldo và họ cùng nhau giành Champions League năm 2008 và nhiều danh hiệu khác.

HIGUAIN, BENZEMA VÀ BALE

Gonzalo Higuain: Khi Ronaldo tới Real thì Higuain đã có thời gian gắn bó với Real Madrid. Cả hai sau đó có 4 mùa giải sát cánh với nhau và mùa nào tiền đạo người Argentina cũng có số bàn thắng ở mức 2 con số. Nhưng với tầm ảnh hưởng ngày một lớn mạnh của Ronaldo, Higuain buộc phải ra đi và đến mùa giải 2019/20, họ tái hợp tại Juventus. 

Karim Benzema: Mùa Hè 2019, Ronaldo và Benzema cùng tới Real. Họ có tới 9 mùa giải liên tiếp thi đấu cùng nhau. So với tất cả, Benzema chính là người hi sinh nhiều nhất cho Ronaldo. Sau khi Ronaldo chia tay Real Madrid, Benzema lập tức chứng tỏ vị trí chân sút hàng đầu của Los Blancos trong 2 mùa giải liên tiếp gần đây.

Gareth Bale: Real mua Bale về để tăng cường sức mạnh đội hình cũng như trở thành biểu tượng mới thay Ronaldo. Với tầm ảnh hưởng lớn của Ronaldo, Bale không phải lúc nào cũng được thi đấu ở vị trí sở trường (chạy cánh) cũng như có những đặc quyền như ngày còn chơi cho Tottenham. Dù thế, Bale cũng có những đóng góp quan trọng tại Real như các bàn thắng trong trận chung kết cúp Nhà Vua tại Mestalla, chung kết Champions League ở Lisbon và Kiev.

MANDZUKIC VÀ DYBALA

Mario Mandzukic: Cựu tiền đạo của Bayern Munich và Atletico Madrid từng thi đấu cùng Ronaldo tại Juventus trong mùa giải 2018/19. Đó là một sự kết hợp bất ngờ, nhưng họ đã chiến đấu hết mình cùng nhau. Cá nhân cầu thủ người Croatia đã ghi được 9 bàn thắng khi họ giành danh hiệu vô địch Serie A.

Paulo Dybala: Cầu thủ người Argentina chơi thực sự thiếu ổn định ở mùa giải đầu tiên thi đấu cùng Ronaldo. Anh chỉ ghi 5 bàn thắng và được cho là có khả năng chia tay Juve. Tuy vậy sang tới mùa mùa 2019/20, Dybala đã tìm lại chính mình, ghi 10 bàn thắng và trở thành đối tác ăn ý với tổng cộng 12 lần giúp Ronaldo ghi bàn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 ngôi sao đã chấp nhận làm "phông nền" cho Ronaldo toả sáng