Vụ cảnh sát giao thông Đồng Nai tố cáo sếp: Thanh tra mời gần 20 cảnh sát giao thông làm việc, xác minh thông tin

01/12/2019 19:15

Liên quan đến vụ cảnh sát giao thông (CSGT) tố cáo sếp, ngày 1.12, Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mời nhiều CSGT lên để xác minh. Bước đầu đã có nhiều CSGT xác định nội dung tố cáo là đúng.

>> Cảnh sát giao thông Đồng Nai tố cáo sếp ''bảo kê'' xe quá tải: Người bị tố nói gì?
Cụ thể, Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai đã mời gần 20 CSGT ở Đội CSGT số 2 và Đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh) để làm rõ các cuộc điện thoại của lãnh đạo đội can thiệp vào từng tổ tuần tra trên quốc lộ 20 để cho xe quá tải lưu thông mà không bị xử phạt.

Ngoài ra, Thanh tra còn làm việc với nhiều CSGT để xác minh thêm nội dung tố cáo trong nhiều năm không được nhận tiền trực đêm, tiền lễ, tết...

Việc mời nhiều CSGT để làm rõ các nội dung trên diễn ra sau khi Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai làm việc với hai CSGT đứng đơn tố cáo và tiếp nhận nhiều chứng cứ có liên quan từ hai cán bộ này.

Theo các nguồn tin của phóng viên, sau khi làm việc với Thanh tra, hiện đã có CSGT bị tố cáo xác nhận giọng nói trên điện thoại (bị người tố cáo ghi lại) can thiệp đến các tổ tuần tra để thả xe quá tải là của mình...

Nhiều CSGT tham gia ở các tổ tuần tra cũng cho rằng có sự can thiệp của lãnh đạo đội mới thả xe quá tải và cho rằng trong nhiều năm chỉ ký khống trên danh sách các khoản tiền trực đêm, lễ, tết… trên Phòng CSGT đưa về nhưng không thực nhận tiền.

Được biết, sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Công an, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu Thanh tra Công an tỉnh khẩn trương xác minh vụ việc, sớm báo cáo đề xuất hướng xử lý từng cá nhân ở các đội CSGT và lãnh đạo Phòng CSGT trước khi các tổ công tác của Bộ Công an vào cuộc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cảnh sát giao thông Đồng Nai tố cáo sếp: Thanh tra mời gần 20 cảnh sát giao thông làm việc, xác minh thông tin