Trộm xe trả lại vẫn lĩnh án tù

13/06/2018 12:07

Chiều 11.6, Tòa án Nhân dân TP Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tuyên phạt Lã Như Vọng (sinh năm 1983, ở phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) 25 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.


Lã Như Vọng tại tòa

Ngày 2.2, Vọng mang theo 1 bộ vam phá khóa đi bộ qua các tuyến phố thuộc phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) để trộm cắp xe máy.

Khoảng 11 giờ 15 cùng ngày, khi đi đến nhà anh Trần Minh Toàn ở ngõ 31, phố Lê Viết Quang, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) thấy có 1 xe máy Wave S 34B2-473.93 dựng trước cửa nhà không có người trông liền dùng vam phá khóa rồi nổ máy chạy đi. Khi đến đường Bạch Đằng, Vọng dừng xe, tháo biển số, gương chiếu hậu vứt đi. Sau đó, Vọng gặp và bán xe cho một người tên Thắng (không rõ địa chỉ) lấy 1,3 triệu đồng.

Sau khi mất xe, anh Toàn đã trích xuất camera của gia đình và đưa lên mạng xã hội đoạn video Vọng trộm xe và nhờ bạn bè tìm giúp. Biết đang bị truy tìm, Vọng đã thông tin cho Thắng mang xe máy trả lại cho nạn nhân.

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, anh Toàn thấy xe máy của mình dựng ở đầu ngõ của gia đình nên mang xe về.

Từ thông tin vụ việc, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra bắt giữ Lã Như Vọng. Trước đó, Vọng từng có 7 lần hầu tòa với hơn 8,5 năm tù vì tội trộm cắp tài sản. Vọng không có việc làm ổn định.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trộm xe trả lại vẫn lĩnh án tù