Trộm xe 8 tỷ đồng, nam diễn viên nghiệp dư lĩnh án 14 năm tù

05/05/2018 10:46

Thấy tài xế rời xe đi vào cửa hàng bên đường, Linh lẻn vào lái đi, gây tai nạn liên hoàn trong 10km bỏ chạy.

Ngày 4.5, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Duy Linh (34 tuổi, quê Yên Bái) về tội Trộm cắp tài sản theo điều 173, Bộ Luật hình sự 2015. 

Theo cơ quan công tố, tối muộn ngày 28.4.2017, Linh đi bộ ngang qua một tòa nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) và thấy chiếc Range Rover trị giá 8 tỷ đồng đỗ ven đường.

Không lâu sau đó, trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa), tình cờ thấy chiếc xe này dừng ven đường, tài xế vào một cửa hàng mua thuốc, Linh ngó nghiêng vào xe. Không thấy người bên trong, vẫn nổ máy, anh ta liền lái phóng đi.

Nghe tiếng tri hô của chủ xe, công an và một số người dân đã truy đuổi. Linh chạy vòng vèo trên phố Nguyễn Lương Bằng - Xã Đàn - Ô Chợ Dừa - Hào Nam - Cát Linh - Giảng Võ rồi lao vào phố Đê La Thành. Vừa đi, anh ta vừa vứt một số tài sản trên ôtô, trong đó có chiếc iPhone 7 nhằm thu hút mọi người để cản đường.

Trong 10 km bỏ chạy, Linh đã gây tai nạn liên hoàn cho đến khi xe bị chết máy.

Trước tòa, Linh khai mơ hồ về hành vi trộm chiếc xế hộp tiền tỷ.

Bị cáo Linh tại toà

Trước tòa, Linh khai rất quan tâm đến chính trị, khi nhìn thấy chiếc xe "thấy cần phải mang xe đi làm nhiệm vụ hòa bình". Lúc bị bắt, Linh giải thích với người xung quanh rằng không ăn trộm mà đang đi làm nhiệm vụ vì "ngày hôm sau sẽ có chiến tranh".

"Bị cáo nói như vậy không ai tin, cho rằng bị cáo thần kinh và chơi ma túy đá. Nhưng từng làm CEO một tập đoàn lớn, tham gia nhiều bộ phim truyền hình thì bị cáo không thể trộm một tài sản vì bất cứ lý do gì", Linh khai.

"Bị cáo có lỗi sai nhưng đặt vào hoàn cảnh diễn biến hòa bình như vậy thì người dân Việt Nam nào cũng sẽ làm như tôi", Linh nói và cho hay không quan tâm đến mức án bao nhiêu mà chỉ muốn mọi người hiểu việc anh ta làm.

"Bị cáo có bệnh tật, thần kinh gì không?", chủ tọa hỏi. "Từ trước đến nay bị cáo đều bình thường", Linh trả lời. 

Sau gần hai tiếng thẩm vấn cùng tài liệu vụ án, xác định Linh nhìn thấy chiếc xe trên nhiều lần và nảy sinh ý định trộm khi thấy chủ xe sơ hở, tòa tuyên phạt anh ta 14 năm tù.

VIỆT DŨNG (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trộm xe 8 tỷ đồng, nam diễn viên nghiệp dư lĩnh án 14 năm tù