Tên cướp manh động lĩnh án

03/08/2018 14:28

Cao ráo, trắng trẻo, ít ai nghĩ Thế Anh lại là tên cướp manh động đáng sợ.

Nguyễn Thế Anh tại tòa

Chiều 31.7, Tòa án Nhân dân TP Hải Dương đưa Nguyễn Thế Anh (sinh năm 1994, ở xã Hà Thanh, Tứ Kỳ) ra xét xử về tội cướp tài sản. Cao ráo, trắng trẻo, ít ai nghĩ Thế Anh lại là tên cướp manh động đáng sợ.

Sinh ra ở vùng nông thôn, học hết lớp 9, Thế Anh đi lao động tự do. Giao du với bạn bè xấu, Thế Anh đã dần dấn thân vào những góc khuất của xã hội. Dính vào ma túy, năm 2018, y bị Công an huyện Ninh Giang xử phạt hành chính 1 triệu đồng vì tàng trữ trái phép chất ma túy. Với bản tính ham chơi, lêu lổng, sự răn đe của pháp luật không đủ để Thế Anh hướng thiện. Để có tiền chi tiêu, lợi dụng sự tin tưởng của bạn, Thế Anh đã mượn xe máy của anh Trần Văn T. ở Ninh Giang cắm lấy 10 triệu đồng ăn tiêu. Thế nhưng vì đắm say trong các trò game, chẳng bao lâu, số tiền cầm cố xe cũng bị Thế Anh "đốt" sạch.

Chiều 9.2.2018, Thế Anh đến quán điện tử ở 307 Nguyễn Thị Duệ, phường Việt Hòa (TP Hải Dương) để chơi game bắn cá. Trong lúc chơi, Thế Anh để ý thấy chị Dung, người quán lý quán bỏ mấy tập tiền mệnh giá 50.000 và 100.000 đồng vào túi xách. Sau khi rời quán, Thế Anh vào một quán ngay gần đó ăn cơm. Do không còn tiền để tiêu và trả nợ, trong lúc ăn, Thế Anh đã nảy sinh ý định quay lại quán điện tử để cướp tiền của chị Dung.

Chờ đến buổi tối, Thế Anh quay lại quán chơi game. Thấy trong quán lúc này chỉ có một mình chị Dung nên vừa chơi, Thế Anh vừa ngồi quan sát. Sau đó bất ngờ Thế Anh đứng dậy xông đến đấm đá túi bụi vào đầu và bụng làm chị Dung ngã xuống giường. Thấy nạn nhân không còn khả năng chống đỡ, Thế Anh cướp lấy chiếc túi xách của chị Dung để trên giường rồi bỏ chạy ra ngoài. Chạy được khoảng nửa cây số, Thế Anh dừng lại mở túi lục lọi lấy được hơn 44 triệu đồng rồi vứt chiếc túi xuống đầm nước ngay cạnh đường tàu. Sau đó, Thế Anh bắt một xe taxi về nhà bạn là Trần Quang Khôi ở huyện Ninh Giang lánh tạm.

Thấy tình hình yên ắng, Thế Anh mang số tiền cướp được đến hiệu cầm đồ chuộc lại xe máy của bạn đã cắm trước đó. Phần còn lại, Thế Anh đến một cửa hàng điện thoại ở huyện Ninh Giang mua 2 điện thoại di động iPhone 6, một chiếc để sử dụng, một chiếc cho bạn gái. Còn khoảng 15 triệu đồng, y mang về nhà cất giấu để chi tiêu. Khi biết hành vi cướp tài sản của mình đã bị bại lộ, ngày 11.2.2018, Thế Anh đã đến cơ quan công an đầu thú. Khám xét tủ quần áo tại nhà của Thế Anh, lực lượng công an đã thu được hơn 15 triệu đồng cùng chiếc điện thoại y đã mua. Biết chiếc điện thoại và tiền mà người yêu cho mình là tài sản phạm tội, chị Phạm Thị T. cũng đã mang đến giao nộp cho cơ quan công an.

Tại phiên xử, Thế Anh thành khẩn khai nhận và mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để làm lại cuộc đời. Kết thúc phiên xử, Thế Anh bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương tuyên phạt 6 năm tù về tội cướp tài sản.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tên cướp manh động lĩnh án