Phục hồi điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

14/06/2018 15:57

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online cho biết Cơ quan điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã có quyết định phục hồi điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và phục hồi điều tra bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Theo quyết định phục hồi điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh, căn cứ vào kết quả giám định tài liệu do cơ quan này trưng cầu nên cơ quan điều tra đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2012, 2013.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Ngoài các quyết định hủy bỏ quyết định đình chỉ, cơ quan điều tra cũng đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với 2 bị can.

Trương Hồ Phương Nga là hoa hậu người Việt tại Nga, bị ông Cao Toàn Mỹ tố cáo là lừa đảo chiếm đoạt của Mỹ 16,5 tỷ đồng thông qua việc mua nhà giá rẻ kiếm lời.

Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án và viện kiểm sát cùng cấp đã truy tố Nga cùng bạn là Nguyễn Đức Thùy Dung cùng tội danh.

Sau khi khởi tố, công an đã bắt tạm giam Phương Nga và Thùy Dung. Tuy nhiên, suốt quá trình điều tra và truy tố Nga giữ quyền im lặng, không hợp tác với điều tra viên, không khai báo bất kể tình tiết nào.

Sau đó Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã bị Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử 2 lần nhưng cả 2 lần tòa đều trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Trong đó, lần xét xử thứ 2 (tháng 6.2017) tòa đã trả tự do cho cả Nga và Dung kèm yêu cầu điều tra bổ sung 9 nội dung.

Đặc biệt, trong phiên tòa này các nhân chứng đã cung cấp cho tòa những tình tiết bất ngờ là thư viết trên giấy nilon được chuyển từ ngoài vào trại giam và ngược lại.

Do cơ quan điều tra cần thời gian để giám định chữ viết và các tài liệu kèm theo nên đã tạm đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Nga và Dung.

Sau khi Nga và Dung được tại ngoại, các luật sư bào chữa cho Nga đã có kiến nghị gửi đến các cơ quan tố tụng trung ương và Quốc hội đề nghị đình chỉ vụ án vì không có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra.

Luật sư Phạm Công Hùng, người bào chữa cho Nga và Dung trong phiên tòa sơ thẩm lần 2, cho biết ông đang tiếp tục bảo vệ 2 bị can sau khi cơ quan phục hồi điều tra. Quan điểm của ông Hùng vẫn là Nga và Dung không có tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phục hồi điều tra vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga