Nguy hiểm rình rập học sinh ngay trong sân trường

07/05/2018 07:42

Do tình trạng xe cộ chạy tùy tiện trong và ngoài cổng trường như hiện nay, nhiều người lo ngại trường học không còn là nơi an toàn đối với học sinh.


Học sinh bị tai nạn giao thông rình rập từ cổng trường...

Sáng nào, chị Thu ở phố Khúc Thừa Dụ cũng phải đưa con trai đang học lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) vào tận lớp. Ô tô, xe máy, xe đạp dừng đỗ lộn xộn ngay tại cổng trường khiến các cháu nhỏ luôn phải đối mặt với nguy hiểm. "Những hôm trời mưa, xe máy, xe đạp đưa đón học sinh vào tận trong sân trường, rất dễ xảy ra tai nạn", chị Th. cho biết.

Không chỉ khu vực cổng trường, ngay trong sân nhiều trường học, tình trạng xe cộ đi lại lộn xộn diễn ra thường xuyên. "Cả 2 trường nơi 2 con tôi đang học, ô tô, xe máy tự do chạy trong sân trường", chị D. có con đang học tại Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Hải Dương) lo lắng.

Trường Tiểu học Tô Hiệu cho người dân gửi xe ô tô qua đêm. Khi học sinh đến trường, nhiều người gửi xe mới đến lái xe ra ngoài. Học sinh chạy ngược chạy xuôi, ô tô tiến lùi trong sân trường. "Có lần tôi đã có ý kiến với lái xe nhưng nhiều người tỏ vẻ khó chịu. Bảo vệ nhà trường thì không có bất cứ cảnh báo cho học sinh. Các cháu lớp 1 hầu như chưa ý thức được nguy hiểm nên rất dễ xảy ra tai nạn", chị D. nói.

Theo anh Nguyễn Hữu Th. ở phố Đức Minh (TP Hải Dương), để tránh tai nạn giao thông cho học sinh cần cấm tất cả ô tô, xe máy đi lại trong sân trường. "Nếu trời mưa, cha mẹ học sinh cần để xe ở ngoài cổng trường rồi đưa con vào lớp. Giáo viên đi ô tô phải đến trước khi học sinh đến trường, ra sau khi học sinh tan học. Giáo viên đi xe máy cần dong bộ từ cổng trường vào nhà để xe. Ô tô của người dân gửi trong sân trường phải lái ra ngoài trước khi học sinh đến lớp", anh Th. nói.


...đến sân trường

Trước tình trạng mất an toàn giao thông đối với học sinh trong và ngoài cổng trường, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục nghiêm cấm ô tô, xe máy đi lại, dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường, vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học. Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố rà soát, bố trí đầy đủ biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo và tổ chức giao thông an toàn trên các tuyến đường đi qua khu vực có trường học, đặc biệt là trong phạm vi 500 m tính từ cổng các trường học...

Mặc dù Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu, song Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương chưa có chỉ đạo đối với các trường học. Hải Dương hiện có khoảng 940 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT với hơn 100.000 học sinh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguy hiểm rình rập học sinh ngay trong sân trường