Nam Sách nỗ lực để ngày Tết không tiếng pháo

12/02/2018 19:37

Ngày 9.2, Tòa án Nhân dân huyện Nam Sách tuyên phạt Bùi Văn Đuông (sinh năm 1982, ở xã Lai Vu, Kim Thành) 9 tháng tù giam về tội buôn bán, tàng trữ trái phép pháo nổ.


Công an huyện Nam Sách tuyên truyền lưu động về phòng chống pháo nổ

Vào lúc 2 giờ ngày 23.1, Đuông bị công an bắt giữ khi đang chở một bao tải dứa trong có 3 bánh pháo nổ nặng 7,5 kg và 2 dàn pháo hoa nặng 2,9 kg.  

Việc mở phiên tòa xét xử lưu động đối tượng buôn bán, tàng trữ pháo nổ là một trong những biện pháp được các lực lượng chức năng của huyện Nam Sách áp dụng nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền, phòng ngừa các hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ trong dịp Tết.

Năm nay, Công an huyện tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về việc cấm sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ và công cụ hỗ trợ; hậu quả, tác hại của pháo; vận động nhân dân phát hiện, tố giác, tự nguyện giao nộp các loại pháo. Từ ngày 1.2 đến nay, đoàn viên thanh niên Công an huyện thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động trên địa bàn các xã nằm dọc các tuyến quốc lộ, đường tỉnh 390 và địa bàn thị trấn Nam Sách. Công an huyện và các xã, thị trấn tổ chức cho các hộ dân, thôn, khu dân cư, các trường học, đơn vị trên địa bàn ký cam kết không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ.

Công an huyện cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho các đội và công an các xã, thị trấn. Các đội thuộc cơ quan cảnh sát điều tra, đội quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện và công an các xã, thị trấn, mỗi đơn vị phát hiện, bắt giữ, xử lý ít nhất 2 vụ; các đội còn lại của Công an huyện bắt giữ, xử lý ít nhất 1 vụ về pháo.

Từ giữa tháng 1 đến nay, lực lượng Công an huyện thường xuyên tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nghi vấn có tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ. Đơn vị cũng rà soát, lập danh sách những đối tượng có nguy cơ cao về mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo, nhất là đối tượng đã từng bị xử lý vi phạm về pháo, đối tượng buôn bán đường dài có biểu hiện nghi vấn. Công an huyện thành lập 3 tổ kiểm tra việc phòng chống pháo nổ ở tất cả 19 xã, thị trấn trong huyện. Từ đầu tháng 1 đến nay, Công an huyện đã bắt 7 vụ việc liên quan tới pháo với tổng trọng lượng 34,3 kg; xử lý 1 vụ sử dụng pháo trái phép.

Trung tá Dương Minh Thu, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Nam Sách nhận định từ nay đến Tết, việc buôn bán, vận chuyển pháo chắc chắn còn diễn ra phức tạp với các thủ đoạn tinh vi. Để bảo đảm cho nhân dân có một cái Tết bình yên, không tiếng pháo, từ nay đến mùng 5 Tết, Công an huyện sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát. Riêng đêm giao thừa, Công an huyện trực 100% quân số, cùng lực lượng Công an tỉnh xuống các xã, thị trấn tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép.

HẠNH DUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách nỗ lực để ngày Tết không tiếng pháo