Luật sư hầu tòa vì chiếm đoạt tiền của thân chủ

24/06/2018 21:49

Tuy đã rút toàn bộ số tiền để chi tiêu hết nhưng ông Kiển vẫn nói với bà Thủy là chưa thỏa thuận được với các đương sự khác trong việc chia tiền.


Văn phòng luật sư Trần Hữu Kiển đặt tại Bến Tre - Ảnh: P.L.

Theo kế hoạch, ngày 26.6 Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bến Tre sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Hữu Kiển (37 tuổi, luật sư thuộc Đoàn luật sư Bến Tre) về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Cáo trạng thể hiện bà Trương Thị Thu Thủy (ngụ tại Đồng Nai) là đương sự trong một vụ chia di sản thừa kế. Theo bản án phúc thẩm của TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh, bà Thủy và những người trong gia đình được chia số tiền thừa kế khoảng 6 tỷ đồng.

Sau khi bản án có hiệu lực, Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định thi hành bản án. Để thương lượng, thỏa thuận chia tiền với các đồng thừa kế khác theo bản án nêu trên, bà Thủy đã đến gặp luật sư Trần Hữu Kiển tại văn phòng luật sư ở Bến Tre để ký hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Theo hợp đồng này, bà Thủy ủy quyền cho ông Kiển được đại diện thương lượng với các đồng thừa kế khác trong vụ chia thừa kế.

Đến năm 2014, bà Thủy được chia số tiền thừa kế hơn 1,3 tỷ đồng. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của ông Trần Hữu Kiển. Tuy đã rút toàn bộ số tiền để chi tiêu hết nhưng ông Kiển vẫn nói với bà Thủy là chưa thỏa thuận được với các đương sự khác trong việc chia tiền.

Do tin tưởng ông Kiển nên bà Thủy vẫn tiếp tục ký nhiều văn bản thỏa thuận khác về việc để ông Kiển đại diện cho bà. Ông Kiển còn đưa những thông tin không đúng sự thật để lừa dối bà Thủy như sẽ khiếu nại bản án theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm…

Đến năm 2016, bà Thủy mới biết đã bị luật sư Kiển lừa dối không chịu trả tiền. Bà đã thông báo chấm dứt, hủy bỏ việc ủy quyền đối với ông Trần Hữu Kiển, đồng thời làm đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra.

Hiện có 5 luật sư đăng ký bào chữa cho bị cáo Trần Hữu Kiển tại phiên tòa sắp tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Luật sư hầu tòa vì chiếm đoạt tiền của thân chủ