"Khủng bố" con nợ dịp Tết

03/02/2018 10:00

Những chủ nợ cho vay nặng lãi sẵn sàng thuê người đe dọa, gây sức ép, thậm chí có những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới an ninh trật tự tại địa phương.

Gia đình ông Vương Văn Dung bị hỏng hơn 300 bộ áo dài, thiệt hại trên 100 triệu đồng

Trong 2 ngày 23 và 25.1, liên tiếp 4 lần cửa hàng kinh doanh áo dài của ông Vương Văn Dung ở số 110 Trương Mỹ, phường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) bị một nhóm người bịt mặt đi xe mô tô mang theo gạch đá, dầu luyn trộm với mắm tôm ném, hất vào hàng hóa. Hơn 300 bộ áo dài đang trưng bày tại cửa hàng đã bị hoen ố, hư hỏng, thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Những người trong gia đình ông Dung cũng như một số người chứng kiến sự việc đều hết sức bàng hoàng, sợ hãi.

Chiều 25.1, Công an TP Hải Dương đã bắt giữ nhóm đối tượng đã "khủng bố" gia đình ông Dung. Đó là 4 tên đang cư trú trên địa bàn TP Hải Dương: Vũ Ngọc Quang (ở khu 11, phường Thanh Bình),  Vũ Tuấn Hưng (ở ngõ 24, phố Bắc Kinh, phường Trần Hưng Đạo), Ngô Văn Phong (ở khu 3, phường Việt Hòa), Phạm Quang Hiếu (ở khu 9, phường Bình Hàn) và Phạm Văn Hiếu (ở khu 1, phường Bình Hàn). Tất cả đều còn rất trẻ, không có công ăn việc làm và thường xuyên tụ tập ăn chơi.


Công an lấy lời khai đối tượng Vũ Tuấn Hưng

Được biết, do nhu cầu về vốn để làm ăn nên ông Dung đã vay của chị Vũ Thị Nguyệt ở phố Bắc Kinh 1,5 tỷ đồng với lãi suất 2.000 đồng/ngày/1 triệu đồng. Sau nhiều lần trả, ông Dung hiện vẫn còn nợ chị Nguyệt khoảng 700 triệu đồng. Ông Dung đề nghị trả 400 triệu đồng trước Tết Nguyên đán và sau đó sẽ trả phần còn lại nhưng chị Nguyệt không đồng ý. Lời qua tiếng lại, chị Nguyệt đã nhờ các đối tượng trên gây sức ép để đòi nợ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Quyết, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương cho biết vào dịp gần Tết Nguyên đán, các chủ nợ thường có nhu cầu thu hồi vốn. Trong nhiều trường hợp, người vay không có khả năng thanh toán một phần hoặc toàn bộ số nợ đó thì người cho vay có nhiều biện pháp để đòi nợ, siết nợ. Đáng chú ý, những chủ nợ cho vay nặng lãi sẵn sàng thuê người đe dọa, gây sức ép, thậm chí có những hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới an ninh trật tự tại địa phương. Đây là bài học cho những người có nhu cầu về vốn nhưng không huy động từ các ngân hàng mà lại vay tại các cơ sở cho vay nặng lãi.

Qua vụ việc này, lực lượng công an khuyến cáo người dân nếu đã lỡ vay nặng lãi, bị các đối tượng đến gây sức ép, đe dọa... thì cần báo ngay cho công an, chính quyền nơi gần nhất để được hỗ trợ, giúp đỡ, tránh các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

ĐỨC THỊNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Khủng bố" con nợ dịp Tết