Khởi tố cán bộ địa chính xã Hồng Phong và trưởng thôn Phù Liễn

14/07/2022 14:55

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã khởi tố Nguyễn Kim Tuấn, công chức địa chính xã Hồng Phong (Nam Sách) và Nguyễn Hữu Chiếu, Trưởng thôn Phù Liễn (cùng xã) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.


Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc của Tuấn

Theo tài liệu điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách, đầu tháng 6.2018, vì động cơ vụ lợi cá nhân, Nguyễn Hữu Chiếu (sinh năm 1958, trú tại thôn Phù Liễn), là trưởng thôn, đã tự khai và điều chỉnh tiêu chuẩn ruộng đời sống của mình với diện tích 390 m2 về vị trí đất công điền thuộc quyền quản lý của UBND xã Hồng Phong tại khu Thanh Lan, thôn Phù Liễn. Chiếu đã nhờ Nguyễn Kim Tuấn (sinh năm 1985, trú tại thôn Vạn Tải Tây, xã Hồng Phong) là công chức địa chính xã làm thủ tục tách thửa đất và chuyển quyền quản lý đất từ UBND xã Hồng Phong sang quyền quản lý của cá nhân Nguyễn Hữu Chiếu. Tuấn đã đồng ý với Chiếu.


Bị can Nguyễn Kim Tuấn

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn là công chức địa chính xã Hồng Phong, Tuấn đã cung cấp tài liệu chỉnh sửa trình Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Phong ký xác nhận chứng thực nguồn gốc thửa đất nêu trên. Tuấn đã vi phạm nguyên tắc trong khi thi hành công vụ, không tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai (không thực hiện theo trình tự, quy trình trong việc tách thửa đất, chuyển chủ quản lý...), tự tách thửa đất và chuyển chủ quản lý đất từ UBND xã Hồng Phong sang chủ quản lý là cá nhân Nguyễn Hữu Chiếu.


Bị can Nguyễn Hữu Chiếu

Đến ngày 22.6.2018, Nguyễn Hữu Chiếu đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất trên cho người khác, thu lời hơn 100 triệu đồng.

Hành vi của Nguyễn Kim Tuấn, Nguyễn Hữu Chiếu đã làm mất quyền quản lý của Nhà nước về đất đai, gây thiệt hại cho Nhà nước 27,3 triệu đồng.

Ngày 12.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã ra Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam bị can Nguyễn Kim Tuấn, Nguyễn Hữu Chiếu về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

PHƯƠNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố cán bộ địa chính xã Hồng Phong và trưởng thôn Phù Liễn