Kẻ buôn "thuốc lắc" sa lưới

31/01/2018 08:11

Sức dài vai rộng nhưng Vũ Quang Minh (21 tuổi, trú tại xã Cẩm Đoài, Cẩm Giàng) không chịu lao động chân chính mà lấy việc buôn ma túy để kiếm tiền.


Đối tượng Minh tại cơ quan điều tra

Cuối năm 2017, qua nắm tình hình địa bàn, Công an TP Hải Dương nghi vấn đối tượng Minh có dấu hiệu sử dụng và bán ma túy tổng hợp cho một số thanh niên kiếm lời. Dù không có việc làm nhưng Minh thường xuyên có mặt chơi bời tại các quán bar, karaoke. Minh không về nhà ở mà thuê trọ tại khu Tứ Thông, phường Tứ Minh (TP Hải Dương). Phòng trọ của Minh luôn trong tình trạng "cửa đóng, then cài". Thiếu tá Đặng Xuân Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Hải Dương) cho biết: "Đối tượng chỉ bán ma túy cho những người quen từ trước và chỉ bán khi họ mua nhiều. Do đó việc tiếp cận, xác định đối tượng tàng trữ ma túy để bắt quả tang hành vi phạm tội gặp nhiều khó khăn".

Với quyết tâm sớm đưa tội phạm ra ánh sáng, ngày 16.1, Công an TPHải Dương đã xác lập chuyên án trinh sát mang bí số 001M, tập trung thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, triệt phá. Tối 22.1, qua trinh sát, cơ quan điều tra nắm được thông tin Minh đang có mặt tại một quán karaoke  trên địa bàn phường Tứ Minh và có mang theo ma túy. 6 cán bộ, chiến sĩ được phân công theo dõi sát hoạt động của đối tượng và sẵn sàng vây bắt khi có lệnh. Sau nhiều giờ theo dõi, khoảng 1 giờ ngày 23.1, khi Minh vừa đi từ trong quán karaoke đến ngã ba đường Tứ Thông - Vũ Dự thì bị các trinh sát ập đến vây bắt. Vốn to khỏe, Minh kháng cự quyết liệt nhưng vẫn bị tóm gọn. Khám xét trong người Minh, lực lượng chức năng thu giữ 5 viên thuốc lắc và 1 gói nilon chứa ma túy "ke". Sau đó, Minh giao nộp thêm 71 viên thuốc lắc và 3 gói "ke". Tổng trọng lượng ma túy mà cơ quan chức năng thu giữ là 29,244 g.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai số ma túy trên y mua của một đối tượng ở Hải Phòng với giá 310.000đồng/viên, nếu bán trót lọt thu lãi 50.000 đồng một viên. Theo các cán bộ điều tra, tiền lãi mà Minh thu về còn lớn hơn, khoảng 100.000 - 150.000 đồng/viên.

Minh là con trai lớn trong gia đình có 2 anh em trai và chưa có tiền án, tiền sự. Học hết lớp 9, Minh từng làm công nhân may cùng công ty với bố mẹ nhưng do lười lao động, ham chơi nên sa vào con đường cờ bạc, lô đề. Vay mượn tiền nhiều người ở chỗ làm mà không có tiền trả nên Minh đã nghỉ việc, đi làm nhân viên quán hát. Làm việc trong môi trường phức tạp lại không giữ mình nên y dùng ma túy tổng hợp để "bay", "lắc" lúc nào không hay. Trong một lần đi chơi ở bar tại Hải Phòng, Minh đã quen và bắt mối với một đối tượng chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho các "đại lý". Chỉ cần chuyển tiền trước thì "hàng" cần bao nhiêu cũng có. Trước đây, Minh thường mua ma túy tại TPHải Dương để sử dụng. Nhưng do giá bán lẻ khá đắt nên Minh đã trực tiếp xuống Hải Phòng mua ma túy về vừa dùng, vừa bán cho người quen. Số ma túy trên Minh khai nhận mua với giá 30triệu đồng mà y vay mượn được. Khi đối tượng cất giấu tại phòng trọ, chưa kịp tiêu thụ hết thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 25.1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã khởi tố Vũ Quang Minh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuổi đời còn khá trẻ nhưng vì lối sống buông thả với thú vui chết người, Minh đã tự khép lại tương lai của mình.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ buôn "thuốc lắc" sa lưới