Hai tên cướp giật 9X sa lưới

17/12/2017 06:41

Rất manh động, Tăng Hữu Anh và Đỗ Thế Hưng (cùng 24 tuổi, trú tại khu 2, thị trấn Gia Lộc) đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn TP Hải Dương.


Các đối tượng Hưng (trái), Anh và tang vật vụ án

Manh động

Tối 19.11.2017, chị Nguyễn Thị Bích (28 tuổi, ở xã Tuấn Hưng, Kim Thành) ngồi sau xe máy do chồng chị lái đi từ quốc lộ 5 vào đường Thanh Niên hướng đến cầu Tam Giang. Khi vợ chồng chị Bích đi đến gần Bảo hiểm Xã hội tỉnh thì bị hai nam thanh niên đi trên một xe cùng chiều vượt lên, áp sát. Tên ngồi đằng sau giật mạnh chiếc túi xách chị Bích đeo ở vai rồi tẩu thoát. Bên trong chiếc túi có 6 triệu đồng, một chiếc điện thoại di động và nhiều giấy tờ khác.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân đã làm đơn trình báo Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh). Tuy nhiên, do sự việc xảy ra quá nhanh, không có người đi đường chứng kiến nên những thông tin để rà soát, xác minh các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Đại úy Lê Thanh Bình, cán bộ trực tiếp thụ lý vụ án cho biết: "Bọn chúng đi xe phân khối lớn nên ra tay rồi tẩu thoát rất nhanh, nạn nhân không kịp định thần, nhận dạng. Qua xác minh, biển số xe máy mà bọn chúng dùng để đi cướp giật cũng là biển số giả nên cơ quan điều tra không thể truy tìm tung tích các đối tượng theo hướng này".

Cùng khoảng thời gian trên, cơ quan chức năng còn nắm được thông tin về một số vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP Hải Dương. Cơ quan điều tra xác định đây là những tên tội phạm khá chuyên nghiệp, manh động. Vụ cướp giật tài sản của chị Bích có thể không phải là vụ duy nhất mà bọn chúng thực hiện. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự đã giao lực lượng Đội 7 của phòng tập trung điều tra, sớm tìm ra các đối tượng gây án.

Không thoát

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã truy tìm được chiếc điện thoại chị Bích bị mất. Sau khi gây án, các đối tượng đã bán chiếc điện thoại trên cho một thanh niên tên T. ở thôn Thanh Liễu, xã Tân Hưng (TP Hải Dương). Từ manh mối này, cơ quan điều tra đã làm rõ và bắt giữ Tăng Hữu Anh, Đỗ Thế Hưng (cùng 24 tuổi, trú tại khu 2, thị trấn Gia Lộc). Anh có 1tiền án về tội cướp giật tài sản, còn Hưng có biểu hiện nghiện ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận gây ra 13 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP Hải Dương. Các vụ cướp đều được chúng thực hiện vào buổi tối, mục tiêu là những phụ nữ chủ quan, sơ hở cầm túi xách, tài sản khi đi trên đường. Toàn bộ số tiền thu được từ các vụ cướp, Anh và Hưng dùng để tiêu xài cá nhân, thậm chí mua trang sức đeo. Đối tượng Anh đã có vợ con, biết sửa chữa máy tính cho thu nhập khá, nhưng không tu chí làm ăn mà muốn kiếm tiền bất chính nên đã bàn bạc, rủ Hưng đi cướp giật.

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ được 4 chiếc điện thoại di động của 4 vụ cướp khác nhau do 2 tên này gây ra; đồng thời khởi tố hình sự đối với Anh và Hưng về hành vi cướp giật tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, trên địa bàn TP Hải Dương và các huyện, thị xã đã xảy ra khá nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Theo cơ quan công an, một trong những nguyên nhân khiến bọn tội phạm dễ dàng ra tay là do sự chủ quan của các nạn nhân, nhất là phụ nữ. Việc treo túi xách ở xe máy hay đeo trên người khiến họ trở thành miếng mồi ngon cho các tên cướp. Ngoài mất tài sản, các nạn nhân cũng tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm vì dễ bị tai nạn khi bị cướp. Thiếu tá Nguyễn Văn Hải, Đội trưởng Đội 7, Phòng Cảnh sát hình sự khuyến cáo: "Để tự bảo vệ mình, mọi người phải đề cao cảnh giác, cất giữ đồ dùng có giá trị, túi xách trong cốp xe lúc đi ngoài đường, nhất là ở những thời điểm, đoạn đường vắng vẻ. Khi bị cướp phải hô hoán lớn để những người xung quanh có thể trợ giúp truy bắt các đối tượng gây án. Ngoài ra, các nạn nhân cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an gần nhất để sớm truy bắt các đối tượng, đề phòng những vụ việc tương tự xảy ra với người khác".

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai tên cướp giật 9X sa lưới