Dựng “vở kịch bắt cóc” hoàn hảo, gã “phi công” lừa người tình hàng tỷ đồng

11/08/2018 16:02

Mặc dù đã có vợ con ở quê, Toại vẫn tán qua mạng và “cưa đổ” một người phụ nữ hơn mình cả chục tuổi.


Đối tượng Nguyễn Văn Toại tại cơ quan công an

Biết người tình rất thương yêu mình, hơn nữa chị này lại có điều kiện kinh tế nên đối tượng đã tạo một “vở kịch bắt cóc” rất hoàn hảo nhằm lừa đảo chiếm đoạt của người tình nhiều tỷ đồng.

Lật màn kịch bí ẩn

Cục Cảnh sát hình sự (C45 Bộ Công an) vừa triệt phá vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Toại (SN 1982, trú tại xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc). Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án là chị N., chính là người tình của Toại, thậm chí chị N. còn coi Toại giống như... chồng sắp cưới. Nắm được tâm lý chị N. rất yêu thương mình nên đối tượng Toại đã dựng lên một vở kịch hoàn hảo nhằm lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của chị N. để lấy tiền tiêu sài.

Tài liệu từ cơ quan công an cho biết, vào hồi cuối tháng 6.2018, Cục Cảnh sát hình sự nhận được đơn tố cáo của chị N. (SN 1972, trú tại tỉnh Lâm Đồng) về việc “chồng sắp cưới” của chị tên là Nguyễn Văn Toại bị một nhóm người bắt cóc và đe dọa chị N. phải đưa tiền chuộc.

Theo trình bày của chị N., nhóm người lạ trên liên tục gọi điện, nhắn tin vào số điện thoại di động của chị nói rằng chồng sắp cưới của chị đang bị kiểm soát trong tay bọn chúng, nếu chị N. không nhanh chóng đưa tiền chuộc thì chúng sẽ giết hoặc bán anh này sang Campuchia. Hơn thế, bọn chúng còn đe dọa chị N. không được báo sự việc cho cơ quan công an, nếu không thì chỉ có... nhận xác chồng về.

Vì quá lo lắng cho tính mạng của chồng sắp cưới, chị N. đành ngậm ngùi chuyển tiền nhiều lần tổng cộng 2,4 tỷ đồng cho nhóm người bắt cóc. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, nhóm bắt cóc vẫn không chịu thả nạn nhân. Do đó, người phụ nữ trung niên này đã làm đơn tố cáo toàn bộ sự việc gửi đến Cục Cảnh sát hình sự, đề nghị các trinh sát giải cứu cho chồng sắp cưới.

Nhìn vẻ mặt hốt hoảng, lo lắng của chị N., các trinh sát đã khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ. Quá trình làm việc, chị N. tự nguyện giao nộp chiếc điện thoại mà mình sử dụng, trong đó còn lưu trữ nhiều tin nhắn của các đối tượng bắt cóc đe dọa chị phải chuyển tiền.

Thật bất ngờ, từ những tài liệu thu thập được, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, điều tra viên nhận định chính “chồng sắp cưới” của chị N. là đối tượng có nhiều nghi vấn.

Tiến hành triệu tập, đấu tranh với đối tượng Nguyễn Văn Toại, trước những bằng chứng mà cơ quan công an đưa ra, hắn đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Toại khai, bản thân đã giả giọng người khác, cùng với việc nhắn tin đe dọa “vợ sắp cưới” để chiếm đoạt hàng tỷ đồng, lấy tiền ăn chơi. Toại thú nhận, do bí quá nên làm liều.

Từ cuộc “tình ảo” trở thành nạn nhân

Đối tượng Nguyễn Văn Toại vốn có vợ và 3 con ở quê. Dù vậy, Toại không chịu tu chí làm ăn mà mải đàn đúm bạn bè, lại “dính” vào cờ bạc. Sau đó, Toại nói với gia đình là sẽ đi xuất khẩu lao động để mang tiền về nuôi vợ con. Tuy nhiên, Toại lại về Hà Nội sống lang thang, không có công ăn việc làm ổn định, nay ở chỗ này mai chỗ khác. Vẫn “máu” cờ bạc, Toại sa vào ba cây, xóc đĩa nên nợ nần nhiều người.

Bù lại, Toại có vẻ ngoài khá ưa nhìn, ăn nói cũng hoạt bát nên nhiều người khi mới gặp thường có thiện cảm đối với hắn ta. Vào khoảng giữa năm 2017, trong một lần lang thang trên mạng xã hội, Toại làm quen với chị N.. Bản thân chị N. đã chia tay chồng, có 2 người con đều đã trưởng thành. Vì vậy, Toại cũng nắm bắt được tâm lý chị N. thiếu thốn tình cảm nên đã thả lời ong bướm tán tỉnh chị N..

Toại giới thiệu rằng anh ta cũng sống cảnh độc thân nên cần bạn tâm giao, khi nói chuyện với chị N., Toại cảm thấy hai người rất hợp nhau về tính cách, sở thích, tâm hồn... Toại cũng không ngần ngại bày tỏ tình cảm đã dành cho chị N..

Mặc dù chị N. hơn Toại 10 tuổi, hai người lại ở cách xa nhau cả nghìn cây số thế nhưng chị N. đã bị những lời ngọt ngào “có cánh” của Toại làm cho mê muội. Không cần mất quá nhiều thời gian, Toại đã nhanh chóng “tán đổ” người phụ nữ trung niên này. Sau đó, Toại hẹn hò sẽ vào tận Tây Nguyên thăm người tình. Toại cũng hứa hẹn sẽ đi đến chuyện nghiêm túc với chị N. khi điều kiện cho phép. Toại “thả thính” rằng, trong lòng vốn đã coi chị N. như người thân của mình.

Từ ngày 18 - 20.5, Toại đã vào Lâm Đồng thăm chị N.. Quá trình gặp người tình, Toại tự giới thiệu mình làm nghề buôn bán rắn đi các nước và hứa hẹn cuối tháng 5.2018 sẽ đưa mẹ con chị N. ra Hà Nội để cùng làm ăn. Nhìn vẻ ngoài bóng bẩy của Toại, cùng với việc “diễn” khá đạt của gã “phi công” này, chị N. hoàn toàn không hề nghi ngờ gì và đối đãi với Toại rất tốt.

Chính vì thấy chị N. rất yêu thương mình, hơn nữa người phụ nữ này lại có điều kiện kinh tế khá giả nên gã “phi công” Nguyễn Văn Toại đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N..

Ngày 23.5, Toại lấy lý do đi thăm bạn ở TP Hồ Chí Minh bị mất giấy tờ cũng như mất tiền nên Toại không biết phải làm thế nào. Tin lời Toại nói là thật, chị N. đã chuyển khoản 20 triệu đồng cho Toại chi tiêu cá nhân.

Thấy chị N. cả tin nên Toại quyết định lừa cú nữa hoành tráng hơn. Lần này, Toại lấy chính số điện thoại của mình, rồi giả giọng người khác gọi điện cho chị N. đe dọa: “Thằng Toại bị bọn tao bắt, nó cướp mối làm ăn của chúng tao. Mày muốn gặp nó thì chuyển 1 tỷ, tao cho gặp”.

Sau đó, Toại lại dùng một số điện thoại khác liên tục nhắn tin với nội dung tương tự nhằm mục đích đe dọa chị N.. Toại đóng vai bọn bắt cóc, nhắn tin nói, nếu chị N. không chuyển tiền thì sẽ giết “chồng sắp cưới” chứ không tha.

Khi thấy chị N. có vẻ hoảng loạn, lo sợ thì “bọn bắt cóc” càng lấn tới, ép liên tiếp. Toại cũng khai, do nắm được tâm lý chị N. đã rất yêu mình, không thể bỏ mặc mình trong hoàn cảnh chưa biết sống chết ra sao như thế này nên Toại càng tin chị N. sẽ chuyển tiền chuộc. Vì vậy, Toại ép thêm rằng, chị N. không được báo công an và phải chuyển tiền càng nhanh càng tốt. Sau khi chị N. chuyển tiền, Toại rút ra 2,4 tỷ chi tiêu cá nhân, đánh bạc và trả nợ hết.

Cái giá phải trả

Toại không thể ngờ rằng, khi thấy “chồng sắp cưới” không được thả ra, vì quá lo lắng nên chị N. đã làm đơn tố cáo “nhóm bắt cóc”, đề nghị cơ quan công an làm rõ. Và cuối cùng thì màn kịch bí ẩn của gã “phi công” cũng không thể qua mặt các trinh sát và điều tra viên dày dạn kinh nghiệm.

Chân tướng của Toại bị lộ tẩy, hắn xấu hổ khi đối diện với người đàn bà đã hết lòng yêu thương hắn. Hắn trải lòng, chỉ vì nợ tiền nên túng quá làm liều. Thậm chí, giờ đây, hắn còn lo lắng không biết phải đối diện như thế nào với vợ con và những người thân ở quê. Toại cúi đầu tỏ vẻ ân hận. Hiện, Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Toại và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống và Pháp luật

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựng “vở kịch bắt cóc” hoàn hảo, gã “phi công” lừa người tình hàng tỷ đồng