Dây chuyền sản xuất gạch ceramic của Công ty CP Giầy Cẩm Bình vẫn hoạt động

11/07/2021 14:25

Mặc dù đã có kết luận thanh tra của UBND tỉnh về những sai phạm nhưng công ty này vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng.

>>> Bất chấp lệnh cấm, Công ty CP Giầy Cẩm Bình vẫn cho dây chuyền sản xuất gạch gây ô nhiễm hoạt động


Người dân thôn Hoàng Đường tập trung tại công Công ty CP Giầy Cẩm Bình yêu cầu dừng hoạt động dây chuyền sản xuất gạch

Sáng 11.7, nhiều người dân thôn Hoàng Đường, thị trấn Lai Cách tiếp tục tập trung tại cổng Công ty CP Giầy Cẩm Bình phản đối công ty này vẫn tiếp tục cho dây chuyền sản xuất gạch hoạt động, gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù đã có kết luận thanh tra của UBND tỉnh về những sai phạm nhưng công ty này vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng.

Theo phản ánh của người dân, Công ty CP Giầy Cẩm Bình vẫn ngang nhiên hoạt động cả ngày lẫn đêm, các lò nung gạch vẫn chạy. Vào ban đêm, mùi khói gạch xả ra nồng nặc, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người dân.

Ghi nhận của phóng viên, khi người dân thôn Hoàng Đường tập trung tại cổng chính phía quốc lộ 5, nhân viên công ty đã cho đóng cổng. Bên trong dây chuyền sản xuất vẫn hoạt động, nhiều xe tải vẫn ra vào phía cổng phụ vận chuyển gạch ra ngoài.

Khi biết người dân tập trung tại đây, chính quyền thị trấn Lai Cách đã cử các lực lượng nhắc nhở người dân không gây cản trở giao thông, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Giàng cũng đã nắm bắt vụ việc và sẽ thành lập đoàn công tác xuống làm việc với công ty CP Giầy Cẩm Bình ngay trong sáng 12.7, yêu cầu công ty thực hiện đúng theo kết luận thanh tra của UBND tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành văn bản kết luận thanh tra về những vi phạm của Công ty CP Giầy Cẩm Bình thuộc các lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng và môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp phải dừng ngay hoạt động sản xuất gạch ceramic. Nếu công ty không tiếp tục sản xuất gạch thì phải tháo dỡ ngay các công trình, thiết bị phục vụ sản xuất gạch, trả lại diện tích đất cho UBND thị trấn Lai Cách quản lý.

Nếu công ty còn nhu cầu sản xuất gạch ceramic thì phải lập phương án di chuyển ra vị trí khác phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh…

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dây chuyền sản xuất gạch ceramic của Công ty CP Giầy Cẩm Bình vẫn hoạt động