Cụ ông kể lại giây phút xe khách "lăn lông lốc" xuống vực ở Kon Tum

16/06/2018 14:15

Những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 2h15 sáng 16.6 tại đèo Lò Xo đều xác nhận, trước khi xe lao xuống vực 50m thì tài xế nói “mất phanh rồi”.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Khắc Thược (61 tuổi, Bình Phước) kể lại, trong lúc xe khách đang xuống dốc, có người hô to “phanh lại” thì tài xế nói “mất phanh rồi”. Còi báo động của xe khách kêu inh ỏi, lao với tốc độ kinh hoàng tông qua taluy, lăn “lông lốc” nhiều vòng trước khi dừng ở bờ suối.

Ông Thược cho biết, gia đình ông có 7 người trên xe khách; 3 người bị thương nhẹ; con trai 36 tuổi hiện vẫn hôn mê; 2 đứa cháu bị thương nặng đang được điều trị; vợ bị rách vùng mặt. “Toàn thể gia đình ngồi đằng sau xe nên không ai tử vong, những người ngồi phía trước đa số bị thương rất nặng. Lúc xe nằm ở dưới vực, nước suối tràn vào, tôi phá kính xe rồi kéo những người thân ra ngoài. Tiếng khóc kêu la rất thảm thiết ”, ông Thược thuật lại.

Vụ tai nạn tại Kon Tum: Xe lăn “long lốc” trước khi dừng lại - ảnh 1

Ông Nguyễn Khắc Thược chưa hết bàng hoàng kể lại vụ tai nạn

Vụ tai nạn khiến 34 người bị thương, được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei (Kon Tum) sơ cứu ban đầu. Sau khi sơ cứu và phân loại mức độ, có 15 người đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để điều trị, 19 người đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei. Công an huyện Đắk Glei vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sáng 16.6, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei đã đến Trung tâm Y tế huyện thăm hỏi động viên hành khách bị nạn và hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng cho gia đình có người chết; 2 triệu đồng cho người bị thương. 

Để biểu dương tinh thần cứu hộ khẩn cấp của các lực lượng, UBND huyện Đắk Glei đã thưởng nóng cho tập thể Trung tâm Y tế huyện, tập thể Ban Chỉ huy quân sự huyện, tập thể Công an huyện mỗi đơn vị 5 triệu đồng; thưởng nóng cho tập thể cán bộ và lực lượng dân quân tự vệ xã Đắk Pét 2 triệu đồng.

Vụ tai nạn tại Kon Tum: Xe lăn “long lốc” trước khi dừng lại - ảnh 2

Một em nhỏ bị thương nặng được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Vụ tai nạn tại Kon Tum: Xe lăn “long lốc” trước khi dừng lại - ảnh 3
Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thăm hỏi các nạn nhân bị thương

Trưa nay, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Đồng thời, hỗ trợ người thân mỗi nạn nhân tử vong do TNGT mỗi người 5 triệu đồng, các nạn nhân bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng. Ban ATGT huyện Đắk Glei cũng hỗ trợ thân nhân người tử vong trong vụ tai nạn 5 triệu đồng và 2 triệu đồng đối với người bị thương.

Trước đó, vào lúc 2h15 ngày 16.6, xe ôtô biển kiểm soát 34B-002.69 của nhà xe Đức Chính chở 44 người chạy từ Hải Dương đi Bình Phước. Khi đến km 1430+700 đoạn qua xã Đăk Pek, xe tự lao vào lan can bảo vệ đường trước khi rơi xuống vực sâu. Vụ tai nạn làm 3 người chết, nhiều người bị thương. 

TIỀN LÊ (Tiền phong)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cụ ông kể lại giây phút xe khách "lăn lông lốc" xuống vực ở Kon Tum