Bị tuyên án phạt tù, một bị cáo uống thuốc đòi tự tử tại tòa Bình Phước

24/08/2020 22:06

Khi bị tòa phúc thẩm tuyên án phạt tù về hành vi “cố ý gây thương tích”, một bị cáo lại đến tòa án tỉnh Bình Phước và uống thuốc (nghi là thuốc sâu) để tự tử nhưng đã được cấp cứu kịp thời.


Hiện trường bị cáo được đưa đi cấp cứu. Ảnh cắt từ video

Tối 24.8, thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng Công an  TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước xác nhận công an và lực lượng chức năng đã đưa một bị cáo đi cấp cứu khi người này uống thuốc tự tử trong khuôn viên Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bình Phước.

Người được cấp cứu là Mạc Văn Hòa, 32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước, là bị cáo. Sau khi bị tòa phúc thẩm TAND tỉnh Bình Phước tuyên có tội, người đàn ông này đã trở lại tòa uống thuốc (nghi là thuốc sâu) để tự tử. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa bị cáo đi cấp cứu.

Trên mạng xã hội, xuất hiện một số đoạn video được cho là người nhà của bị cáo quay lại sự việc. Hiện trường nơi người đàn ông uống thuốc và được cấp cứu là ở sảnh của TAND tỉnh Bình Phước.

Tới tối 24-8, một bác sĩ trực lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Phước cho biết nhận được tin báo từ TAND tỉnh Bình Phước, bệnh viện đã điều một chiếc xe cấp cứu chuyên dụng đến tòa đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ trực đã khẩn cấp đưa bệnh nhân đến nơi súc ruột và dã độc. Sau hơn 1 giờ cấp cứu bệnh nhân đã tỉnh táo, nói được, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Tới khoảng 20 giờ 30 ngày 24.8, bệnh nhân đã được chuyển lên phòng săn sóc đặc biệt để tiếp tục theo dõi.

"Có thể loại thuốc bệnh nhân uống có độc tố nhẹ, liều lượng uống chưa nhiều và được cấp cứu sớm nên không ảnh hưởng đến tính mạng" - vị bác sĩ cho hay.

Đây là lần thứ hai có bị cáo có ý định tự tử tại TAND tòa Bình Phước. Trước đó, vào tháng 5.2020, bị cáo Lương Hữu Phước đã tử vong sau khi uống thuốc sâu và nhảy lầu tự tử tại trụ sở Tòa án tỉnh Bình Phước.

Đại diện TAND tỉnh Bình Phước cho biết trong ngày mai 25.8 sẽ thông tin cụ thể về vụ việc.


Hiện trường bị cáo được đưa đi cấp cứu. Ảnh cắt từ video

Đâm người, cấp sơ thẩm cho hưởng án treo, phúc thẩm thành phạt tù

Theo tìm hiểu của phóng viên bị cáo Mạc Văn Hào bị xét xử về hành vi dùng dao đâm, gây thương tích cho bị hại Nguyễn Viết Sao (ngụ cùng thôn).

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hào bị tuyên phạt tù nhưng cho hưởng án treo, tuy nhiên bị hại không đồng ý và đã kháng cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hào bị tuyên 30 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích". Sau đó bị cáo đã cùng người nhà quay lại tòa và có hành vi uống thuốc đòi tự tử để phản ứng bản án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị tuyên án phạt tù, một bị cáo uống thuốc đòi tự tử tại tòa Bình Phước