Án mạng ở quán karaoke

17/06/2018 15:39

Chỉ vì mâu thuẫn phát sinh khi mở cửa phòng hát karaoke mà người mất mạng, nhiều kẻ vướng vòng lao lý...


Quán karaoke nơi xảy ra vụ việc

Chỉ vì cái cửa khó mở

Câu chuyện đau lòng trên diễn ra tại quán karaoke Star nằm ở thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) vào tháng 10.2017. Khoảng 21 giờ hôm đó, anh Nguyễn Tá Khơ (sinh năm 1985, trú tại thôn Đông Phong, xã Bình Lãng, Tứ Kỳ) cùng 7 người bạn rủ nhau đến đây đặt phòng hát. Cả nhóm gọi 3 nhân viên nữ, trong đó có chị Bùi Thị Đào vào phục vụ. Trong khi phục vụ phòng hát 2222, chị Đào ra ngoài lấy đá cho nhóm của anh Khơ uống bia. Lúc trở lại, cửa phòng hát bị kẹt, chị Đào không mở được. Thấy vậy, chị Đào liền nhờ Bùi Quyết Thắng (sinh năm 1984, ở khu 3, phường Cẩm Tú, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) là khách hát ở phòng 4444 có mặt ở hành lang mở giúp. Thắng lấy tay đẩy mấy lần không được nên dùng chân đạp cửa mở vào bên trong. Thấy vậy, anh Khơ bực bội hỏi Thắng tại sao lại tự động mở cửa phòng hát. Thắng giải thích vì chị Đào không mở được cửa nên mở giúp. Tuy vậy, anh Khơ vẫn bực bội, lời qua tiếng lại với Thắng. Không giải thích được cho anh Khơ hiểu, Thắng đành về phòng hát bảo một số bạn hát ra nói giúp. Mấy người bạn của Thắng ra gặp nhóm của anh Khơ để giảng hòa song không những không thành mà còn xảy ra cãi vã to tiếng.

Án mạng kinh hoàng 

Thấy mấy người trong phòng hát ra ngoài không quay lại những người còn lại ra xem, phát hiện hai bên đang cãi nhau kịch liệt. Lúc này các bạn hát bảo anh Khơ đi về vì nhóm của Thắng rất đông. Không ngờ khi anh Khơ đi xuống thì nhóm của Thắng liền hùng hổ đuổi theo. Tại sân quán hát, anh Khơ và Nguyễn Văn Linh (tức Linh "đen" ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), người thuộc nhóm của Thắng xảy ra xô xát. Thấy vậy Phạm Mạnh Cường ở thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên (Lào Cai) là bạn của Linh xông vào dùng tay ôm ghì cổ anh Khơ lôi ra. Cùng lúc đó, nhóm của Thắng xông vào đấm đá anh Khơ túi bụi. Linh "đen" rút dao gấp dài khoảng 18 cm giấu trong người đâm 5 nhát vào lưng anh Khơ. Anh Khơ vùng vẫy thoát được khỏi tay Cường bỏ chạy. 

Không buông tha, nhóm của Thắng gồm Nguyễn Văn Tươm (tức Tùng bake), Nghiêm Danh Long ở quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng), Trương Văn Trường ở thôn Châu Xá, xã Duy Tân (Kinh Môn), Bùi Quyết Thắng ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh), Trần Văn Thuận ở huyện Bảo Thắng (Lào Cai), Phạm Văn Phương ở thôn Lạc Dục, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ) cầm ghế nhựa, chai bia, dao... truy sát anh Khơ. Mặc dù biết nạn nhân yếu thế và cố tìm cách thoát thân vì bị thương song Linh vẫn dùng dao đâm một nhát chí tử vào cổ phía sau gáy anh Khơ khiến nạn nhân gục ngã. Thấy anh Khơ nằm bất động không phản kháng, lúc này nhóm côn đồ hung hãn mới chịu dừng tay bỏ đi.

Sau khi nhóm của Thắng bỏ đi, ông Nguyễn Ngọc Tuân, chủ quán karaoke đã bảo con trai là anh Nguyễn Quốc Trung lấy ô tô đưa anh Khơ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, anh Khơ đã tử vong sau đó vài tiếng. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy anh Khơ chết do đa vết thương vùng cổ, lưng, bụng phải, cánh tay. 

Nhận được tin trình báo của chủ quán karaoke về vụ việc, cơ quan công an đã khẩn trương có mặt, tiến hành trích xuất camera trong quán, khoanh vùng đối tượng, dựng lại hiện trường. Sau khi gây án, biết nạn nhân đã chết nên nhóm đối tượng trên đã đến trụ sở Công an huyện Tứ Kỳ và Công an tỉnh đầu thú. Riêng Nguyễn Văn Tươm (tức Tùng bake) sau khi gây án đã bỏ trốn nên đang bị cơ quan công an truy nã.

Trong vụ án này, nhiều đối tượng từng phạm tội chưa được xóa án tích, trong đó Thắng, Trường, Phương đều có tiền án về tội rất nghiêm trọng. Hiện vụ án đang được Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý để đưa ra xét xử trong thời gian tới. Với hành động gây án côn đồ, manh động, các đối tượng bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội giết người.

Vụ án không chỉ để lại nỗi đau cho gia đình nạn nhân mà còn cho thấy tình trạng mất an ninh trật tự tại các quán karaoke trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Án mạng ở quán karaoke